Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?

17:48 | 29/07/2021

944 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Triều Tiên đã bất ngờ rút lui, khiến nhiều đội bóng nín thở chờ bốc thăm lại.

Theo thông báo của AFC ngày 29/7, Triều Tiên rút lui cả ở vòng loại U23 châu Á 2022 và vòng loại Asian Cup 2022. Điều này cũng có nghĩa kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ bị xáo trộn.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Triều Tiên rơi vào bảng K cùng Nhật Bản và Campuchia. Sau khi Triều Tiên rút lui, bảng đấu này chỉ còn 2 đội. Điều này gây mất cân bằng nhiều bảng đấu còn lại có 4 đội, trong đó có bảng của U23 Việt Nam.

Do chỉ có duy nhất đội Triều Tiên rút lui nên AFC quyết định đưa ra thể thức bốc thăm bổ sung, với việc chuyển một đội từ bảng G đến bảng J vào bảng K.

Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á? - 1
Kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022.

Lễ bốc thăm lại này diễn ra vào ngày 11/8. Để tránh có nhiều xáo trộn, AFC quy định các đội chủ nhà và đội được xếp hạt giống số một vẫn nằm ở bảng cũ. Như vậy, U23 Việt Nam vẫn ở bảng I, nhưng một trong hai đội là Myanmar và Hong Kong (Trung Quốc) có thể được chuyển tới bảng K nếu AFC bốc thăm trúng. Đội còn lại của bảng I là Đài Loan (Trung Quốc) có tư cách chủ nhà.

Trong trường hợp một trong hai đội bóng trên được chuyển tới bảng K, U23 Việt Nam thậm chí còn có lợi hơn khi đỡ phải thi đấu thêm một trận, đồng nghĩa với việc không phải đá với lịch dày đặc, trong khi cơ hội đi tiếp gần như không thay đổi.

Theo thể thức thi đấu, 11 đội dẫn đầu cùng 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. Trong trường hợp chủ nhà Uzbekistan rơi vào nhóm này, đội xếp thứ 5 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé.

Vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra từ ngày 27-31/10. U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở Đài Loan (Trung Quốc). HLV Park Hang Seo cho biết mình đích thân dẫn quân tham dự giải đấu này.

Sau đó chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải gấp rút về nước để cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai lượt trận tại tháng 11/2021, trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á? - 2
U22 Việt Nam tập trung vào ngày 10/8 tại Hà Nội.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam. Đây chính là đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Hầu hết các cầu thủ có tên trong danh sách đều là những gương mặt được đánh giá có sự hòa nhập tốt và phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự xây dựng cho đội tuyển U22 Việt Nam, được thể hiện thông qua các đợt tập trung của năm 2020 cũng như đợt tập trung gần đây nhất hồi tháng 5 vừa qua. Nhân tố mới duy nhất góp mặt trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lần này là Phạm Mạnh Cường, thủ môn xuất sắc nhất VCK giải vô địch U21 quốc gia 2020.

Do thời điểm tập trung đội tuyển U22 Việt Nam trùng với thời điểm đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, nên cũng giống như các lần tập trung trước đây, HLV trưởng Park Hang Seo sẽ phân công nhiệm vụ cho các trợ lý trong BHL để đảm bảo tốt công tác huấn luyện cho cả hai đội tuyển.

Theo đó, trợ lý Lee Young Jin cùng đội ngũ trợ lý HLV người Việt Nam sẽ hỗ trợ công việc cho HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam, trong khi trợ lý Kim Han Yoon tiếp tục đảm nhiệm triển khai giáo án tập luyện tại U22 Việt Nam.

Theo Dân trí

Công Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu AustraliaCông Phượng không ra sân trước Saudi Arabia, để ngỏ khả năng đấu Australia
HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắngBáo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng
Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF CupPhản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup
Siêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupSiêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam
Ấn định lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park Ấn định lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park "chóng mặt"
Những người hùng Thường Châu và nỗi ám ảnh đứt dây chằngNhững người hùng Thường Châu và nỗi ám ảnh đứt dây chằng
Báo Thái Lan đánh giá cao cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt NamBáo Thái Lan đánh giá cao cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam