Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng

13:29 | 25/07/2021

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Sina của Trung Quốc khẳng định đội tuyển Việt Nam dù có tiến bộ thời gian qua nhưng không thể có nổi một điểm trong hai trận gặp đoàn quân của HLV Li Tie ở vòng loại World Cup 2022.

Bài viết có tựa đề: "Đội tuyển Việt Nam có đủ sức đối đầu với Trung Quốc?". Tờ Sina nhấn mạnh: "Dường như giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam đã rất vui khi đội tuyển quốc gia nước này nằm cùng bảng với Trung Quốc.

Cuối cùng người Việt Nam cũng đã hiện thực hóa được ước mơ của mình, đấy là đối đầu với chúng ta. Đội tuyển Việt Nam đang có kỳ vọng rất lớn. Nhưng để giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, liệu Việt Nam có làm được?".

Tờ báo hàng đầu Trung Quốc đưa ra những dẫn chứng về việc bóng đá Việt Nam ở cửa dưới so với Trung Quốc, khi chưa có trận thắng nào trong lịch sử đối đầu ở cấp đội tuyển quốc gia.

Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng - 1
U22 Việt Nam từng thắng Trung Quốc ở năm 2019.

"Đội tuyển Trung Quốc toàn thắng cả 5 trận tính từ năm 1997. Lần gần đây nhất cách năm 12 năm, Trung Quốc đánh bại đối thủ 3-1", Sina viết.

Dù vậy, tờ báo Trung Quốc cũng thừa nhận lịch sử đối đầu này chỉ mang tính tham khảo là chính, bởi bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, chẳng hạn như lọt vào tận VCK World Cup U20 2017, giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, lọt vào top 8 ở Asian Cup 2019 và mới nhất là có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022, cùng 11 đại diện mạnh nhất châu lục.

Đặc biệt, tờ Sina cũng nhắc lại hai trận thua của bóng đá Trung Quốc ở đội tuyển trẻ trước Việt Nam: "Trong hai lần gặp nhau ở cấp độ đội tuyển trẻ, Trung Quốc đều là đội nhận phần thất bại với tỷ số 0-1 và 0-2. Đây chính là cơ sở, niềm tin với đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới".

Dù cảnh giác đội tuyển Việt Nam, nhưng tờ Sina khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo chưa đủ sức mạnh để có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc trong hai cuộc đối đầu ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Họ tiến bộ, thành tích cũng được cải thiện đáng kể, song điều đó không đủ để mang lại sự lạc quan cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử của mình ở Asian Cup 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, tuy nhiên cả hai thành công ấy đều chưa thể chứng minh được là họ thực sự mạnh mẽ.

Ở Asian Cup 20219, đội tuyển Việt Nam thắng Jordan ở vòng 1/8, nhưng đi tiếp bằng loạt đá luân lưu may rủi. Ở tứ kết gặp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam thua toàn diện. Với những gì thể hiện, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không đủ sức đối đầu với Trung Quốc", tờ Sina khẳng định.

"Còn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam cực kỳ may mắn khi được nằm chung bảng với Thái Lan, Indonesia và Malaysia, đều là những đội bóng Đông Nam Á trong khi đó UAE không quá mạnh như Syria mà đội tuyển Trung Quốc phải đối đầu. Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, nhưng thực sự là họ cũng chỉ cần chơi đúng sức", Sina viết tiếp.

Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng - 2
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua Trung Quốc trong 2 trận đấu tới.

Ngoài phân tích về sức mạnh đội tuyển, tờ báo Trung Quốc còn đưa ra những nhận định về sự phát triển của các giải đấu trong nước của Việt Nam.

"Giải vô địch quốc gia Việt Nam cũng đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian qua. Tuy nhiên, ở đấu trường AFC Champions League những năm gần đây, hi hữu lắm mới có đội bóng của Việt Nam lọt vào vòng bảng, và có vào thì cũng chỉ để lót đường.

Khả năng cạnh tranh ở đấu trường cao cấp nhất châu lục cấp độ CLB của bóng đá Việt Nam thậm chí còn kém cả Buriram United hay Muangthong United của Thái Lan. Còn Trung Quốc thì nhiều CLB chơi tốt ở sân chơi này", Sina viết.

Cuối cùng, để chốt lại vấn đề, tờ Sina tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ có điểm trong hai trận gặp đội tuyển Trung Quốc sắp tới: "Đội tuyển Trung Quốc thừa sức giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đấu sắp tới, dù cho những chiến thắng này sẽ không còn dễ dàng như trước kia nữa.

Đội tuyển Việt Nam chưa thể thắng ở hiện tại, nhưng bóng đá Trung Quốc cũng phải xem lại mình, bởi nếu không có sự phát triển thì chúng ta sẽ bị đối thủ vượt mặt trong một tương lai gần".

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10/2020 (sân khách), còn trận lượt về diễn ra vào ngày 01/02/2022 (sân nhà), đúng mùng Một Tết Nhâm Dần.

Báo Trung Quốc tuyên bố đội tuyển Việt Nam đừng mơ chiến thắng - 3

Theo Dân trí

Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF CupPhản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup
Siêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupSiêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
AFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt NamAFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World CupĐối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World Cup
AFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợiAFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi