AFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi

07:52 | 19/07/2021

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khả năng cao là AFF Cup vào cuối năm nay sẽ thi đấu theo hình thức tập trung. Khi đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ có lợi, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo khá thiện chiến với thể thức này.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi đề xuất đến các liên đoàn thành viên, về việc tổ chức AFF Cup vào cuối năm nay theo hình thức tập trung, thay vì đá sân nhà - sân đối phương, như tại kỳ AFF Cup gần nhất (2018).

Thông tin từ VFF cho hay, chưa có quyết định chính thức nào về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á được đưa ra, nhưng khả năng cao là giải đấu sẽ đá theo phương thức tập trung, vì đấy là phương án khả dĩ nhất để tránh sự lây lan của dịch Covid-19, so với phương án thi đấu trên sân nhà và sân đối phương, vốn đòi hỏi các đội và cả các lực lượng làm nhiệm vụ tại giải di chuyển nhiều hơn hẳn.

Nếu phương thức này được áp dụng, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế, bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam là chuyên gia của các giải đấu được tập trung ở một địa điểm cố định.

AFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi nếu AFF Cup vào cuối năm nay chốt phương án thi đấu tập trung (Ảnh: Anh Tuấn).

Đó là VCK giải U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc (vào chung kết), Asian Games năm 2018 tại Indonesia (vào bán kết), Asian Cup 2019 tại UAE (vào tứ kết), SEA Games năm 2019 tại Philippines (vô địch), và mới đây nhất là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE (giành vé đi tiếp).

Theo phương thức cũ, để đến được với trận chung kết AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 chuyến làm khách, gồm hai trận tại vòng bảng, một lần tại bán kết và một lần ở chung kết. Việc di chuyển như thế chắc chắn sẽ gây tốn sức và mất thời gian, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngược lại, nếu thi đấu tập trung, đội tuyển Việt Nam chỉ gặp khó lần đầu, trước và sau khi di chuyển đến địa điểm đăng cai tập trung, rồi sau đó sẽ chủ động hơn trong việc rèn luyện cũng như tính toán điểm rơi phong độ.

Vả lại, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng đã quen với quy tắc "bong bóng khép kín" ở các giải đấu quốc tế, sau chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á ở UAE, cũng như chuẩn bị thực hiện các quy tắc tương tự ở vòng loại thứ ba, nên đây sẽ là lợi thế của đội tuyển Việt Nam so với nhiều đội ít thi đấu quốc tế trong giai đoạn từ đây đến cuối năm.

AFF Cup dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 31/12 năm nay. Điều quan trọng là từ đây đến đó, đội tuyển Việt Nam phân phối sức hợp lý, giữ được trạng thái hưng phấn thể thao sau các trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm (trận gần nhất trước AFF Cup là vào ngày 16/11, gặp Saudi Arabia trên sân nhà).

Khi đó, với lực lượng tinh nhuệ, lại dày dạn thêm kinh nghiệm trận mạc từ vòng loại thứ ba World Cup, trước toàn các đối thủ mạnh của châu Á, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ rất đáng gờm tại AFF Cup.

Theo Dân trí

Lộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt NamLộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đánh mất lợi thế lớnĐối thủ của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đánh mất lợi thế lớn
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam
VFF lên kế hoạch cho vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam tập trung sớmVFF lên kế hoạch cho vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam tập trung sớm
"Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết năng lực khi được chơi trên sân nhà"
Tuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ ĐìnhTuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình