"Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết năng lực khi được chơi trên sân nhà"

18:23 | 15/07/2021

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên gia bóng đá trong nước cho rằng việc được đá sân nhà đối với đội tuyển Việt Nam rất có lợi, giúp các cầu thủ phát huy hết năng lực của mình.

Việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, được giới chuyên môn trong nước đánh giá rất quan trọng. Chơi trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có một loạt lợi thế mà chúng ta có thể mất đi nếu đá ở sân trung lập.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét về việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà: "Được thi đấu trên sân nhà, tinh thần và tâm lý của đội tuyển Việt Nam sẽ tốt hơn, nhờ được sự ủng hộ của khán giả nhà".

Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết năng lực khi được chơi trên sân nhà - 1
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) thời còn cầm quân ở CLB V.Ninh Bình.

"Tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết khả năng khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Ngay đến những người làm chuyên môn như tôi cũng luôn được mong mỏi việc đá sân nhà, thay vì đá ở sân trung lập.

Vả lại, giới chuyên môn trong nước nói chung sẽ có cơ hội để theo dõi và đánh giá chất lượng của bóng đá Việt Nam với các nền bóng đá hàng đầu châu Á, thông qua các trận đấu với Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia. Không phải lúc nào giới chuyên môn cũng có cơ hội xem trực tiếp các trận như thế này" - cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm.

Trước đó, VFF ra thông báo đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu toàn bộ 5 trận được tính là sân nhà của chúng ta trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Thông báo này chính thức gạt bỏ những lo ngại trước đó, rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo buộc phải dùng sân trung lập làm sân nhà, khi tiếp các đối thủ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết năng lực khi được chơi trên sân nhà - 2
Đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup (Ảnh: Anh Tuấn).

Cũng liên quan đến chuyện được đá sân nhà, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm: "Khi thi đấu ở sân nhà, các cầu thủ có trách nhiệm hơn. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái, nên chúng ta sẽ không e dè các đối thủ ở vòng loại World Cup".

"Vấn đề đội tuyển phải tránh để xảy ra kết quả quá kém ở các trận đầu tiên của vòng loại thứ ba, dễ dẫn đến tâm lý nản cho người xem và cho chính đội tuyển.

Dẫu biết lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở lượt đi vòng loại thứ ba năm nay rất nặng, khi hai trận được đá sân nhà của chúng ta là hai trận gặp các đối thủ hạt giống số hai (Australia, ngày 7/9) và số một (Nhật Bản, ngày 11/11), nhưng mục tiêu không để thua nhiều và thua quá đậm là mục tiêu cần được tính tới" - vẫn là lời của cựu HLV Đoàn Minh Xương.

Cũng theo ông Xương, thì: "Đội tuyển Việt Nam có thể tham khảo bài học của Thái Lan cách nay hơn 4 năm, để có sự chuẩn bị phù hợp cho vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Nếu để thua quá nhiều và quá dễ ở các trận đầu tiên, thì các trận đấu vòng loại sẽ trở thành áp lực đối với chúng ta".

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến ngày 29/3/2022, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt, trên sân nhà và sân đối phương, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng VCK World Cup 2022 tại Qatar. Đội đứng thứ ba ở mỗi bảng sẽ đá trận play-off khu vực châu Á. Đội thắng trong trận play-off khu vực châu Á sẽ đá trận play-off liên lục với đại diện châu lục khác, tranh vé vớt vào VCK World Cup.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết năng lực khi được chơi trên sân nhà - 3

Theo Dân trí

Tuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ ĐìnhTuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình
Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?
Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhàĐội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà
Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?
AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt NamAFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam