Tuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình

13:55 | 15/07/2021

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tuyển thủ Việt Nam rất vui và háo hức khi được chơi 5 trận trên sân nhà Mỹ Đình, trong đó có trận đấu rất đáng chờ đợi gặp đội tuyển Trung Quốc đúng ngày mùng Một Tết Nhâm Dần 2022.

Chiều nay 14/7, một thông tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, 5 trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ được tổ chức trên sân nhà Mỹ Đình.

Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, VFF sẽ áp dụng quy trình "bong bóng" như UAE vừa phối hợp thành công với AFC khi tổ chức các trận đấu ở vòng loại 2 World Cup vừa qua. Đó là quy trình di chuyển, sinh hoạt khép kín của các đội khách, quan chức AFC, trọng tài, giám sát… khi vừa đặt chân đến sân bay, về khách sạn và đến sân bóng.

Việc thầy trò HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân nhà thực sự là một tin vui với người hâm mộ và đặc biệt là các cầu thủ. Tiền vệ Đức Huy chia sẻ: "Tôi rất vui và háo hức khi nghe tin đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu tại Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Được chơi trên sân nhà các cầu thủ quen với sân bãi, và điều quan trọng là có tâm lý tốt, hưng phấn khi nhận sự cổ vũ của khán giả".

Tuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình - 1
Các tuyển thủ Việt Nam rất háo hức khi được chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, tiền vệ Hoàng Đức nói: "Cảm xúc của em đến giờ là rất vui khi Chính phủ đã đồng ý cho đội tuyển được thi đấu trên sân nhà dù dịch bệnh đang còn phức tạp. Rất lâu rồi đội tuyển không được thi đấu trên sân nhà.

Tôi cũng rất háo hức mong chờ đến trận đấu trên sân vận động Mỹ Đình. Lợi thế sân nhà của chúng ta là thời tiết khí hậu, đội tuyển không phải di chuyển nhiều và được người hâm mộ cổ vũ".

Cả Đức Huy và Hoàng Đức đều rất háo hức trước những trận đấu tại Mỹ Đình, trong đó đặc biệt là trận tiếp đón đội tuyển Trung Quốc vào ngày rất đặc biệt: Mùng Một Tết Nhâm Dần 2022.

"Thi đấu vào mùng Một Tết thì xác định năm nay không đón giao thừa với gia đình rồi. Nhưng tôi nghĩ không ảnh hưởng lắm. Chúng tôi cũng thường xuyên ăn Tết xa nhà. Mà đây vẫn là ăn Tết ở Việt Nam chứ đi đâu xa đâu. Đá xong rồi về đón Tết cũng chưa muộn", Đức Huy chia sẻ.

Tuyển thủ Việt Nam háo hức quyết đấu Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình - 2
Đội tuyển Việt Nam tiếp Trung Quốc vào ngày mùng Một Tết Nhâm Dần 2022.

Trước đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải thể hiện sự thận trọng và quyết tâm: "Tôi nghĩ sắp tới trận đấu nào cũng căng thẳng cả, vì tất cả đội bóng có mặt tại đây đều đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại thứ 2. Mục tiêu rất lớn và tất cả mọi đội bóng sẽ tìm cách chinh phục tấm vé đi tiếp. Do vậy, mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới sẽ rất khó khan".

Còn trung vệ Đỗ Duy Mạnh nói: "Đối với cá nhân tôi hình ảnh đó rất tự hào, tôi vẫn còn nguyên sự xúc động khi nghĩ tới điều này. 12 đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3. Việc gặp đội tuyển Trung Quốc là một trận đấu đặc biệt hấp dẫn, toàn đội nỗ lực tập luyện để có được thành tích tốt nhất".

Đội tuyển Việt Nam được thi đấu sân nhà, điều mà người hâm mộ quan tâm là khán giả có được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo hay không. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, CĐV có thể vào sân theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam nếu điều kiện cho phép. Quyết định phụ thuộc vào cơ quan quản lý địa phương; phòng, chống dịch và y tế.

Với kinh nghiệm từ UAE ở vòng loại thứ 2, VFF sẽ áp dụng một số quy định đối với khán giả vào sân theo dõi như tiêm vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong khoảng thời gian nhất định trước trận đấu. Quy định chi tiết sẽ được đưa ra trước mỗi trận đấu.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có 5 trận chơi trên sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Trong khi đó, 5 trận sân khách gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?
Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhàĐội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà
Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?
AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt NamAFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam