Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup

07:36 | 24/07/2021

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khả năng đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ là những hạt giống hàng đầu ở AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, trong khi Malaysia chỉ nằm ở nhóm hạt giống số hai.

Trước khi tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin Thái Lan và Việt Nam sẽ là những hạt giống nằm trong nhóm một của AFF Cup 2020, trước lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 10/8 tới đây, truyền thông Malaysia đã có thông tin về việc họ buộc phải xếp sau đội bóng của HLV Park Hang Seo và đội bóng đất Chùa Vàng.

Trang Vocket FC của Malaysia trong ngày 21/7 viết: "Malaysia, Á quân AFF Cup 2018, được cho là sẽ có mặt trong nhóm hạt giống số hai. Sẽ có hai bảng đấu tại lễ bốc thăm vào ngày 10/8, mỗi bảng gồm 5 đội".

Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup - 1
Malaysia chỉ là hạt giống số hai trước lễ bốc thăm AFF Cup 2020, trong khi đội tuyển Việt Nam là hạt giống số một (Ảnh: Anh Tuấn).

"AFF Cup từng được dự định tổ chức vào khoảng tháng 4 đến tháng 5/2021. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã phải hoãn đến ngày 5/12 năm nay, và kéo dài đến ngày 1/1/2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với những khó khăn trong việc tìm kiếm nước chủ nhà để tổ chức các trận đấu" - Trang Vocket FC viết thêm.

Trước đó, Malaysia chỉ chịu thua đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết kỳ AFF Cup gần nhất vào năm 2018. Chính đội bóng xứ Mã loại Thái Lan ở bán kết giải đấu cách nay gần 3 năm. Thông thường, Malaysia mới là đội hạt giống số một bên cạnh đội tuyển Việt Nam, nếu giải diễn ra theo thể thức cũ, sân nhà và sân đối phương.

Phản ứng của báo Malayia khi xếp dưới tuyển Việt Nam ở lễ bốc thăm AFF Cup - 2
Malaysia xếp dưới cả Thái Lan trước lễ bốc thăm, dù chính Malaysia đánh bại đội tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018.

Việc Thái Lan được thông tin rằng họ sẽ là hạt giống số một của giải, ngang với đội tuyển Việt Nam, là bằng chứng cho thấy Thái Lan sẽ là chủ nhà của giải đấu năm nay, theo hình thức đá tập trung.

Trang Vocket FC dẫn lời chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ông Khiev Sameth: "Chúng ta cần chuẩn bị cho nhiều khả năng khác nhau, đến từ ảnh hưởng của dịch Covid-19, bao gồm cả khả năng tổ chức giải theo phương án tập trung".

"Sức khỏe và sự an toàn của những người tham gia thi đấu và làm nhiệm vụ tại giải sẽ tiếp tục được ưu tiên, khi chúng tôi tiến hành xem xét các lựa chọn cho giải đấu này" - người đứng đầu AFF nói thêm trên trang Vocket FC của Malaysia.

Theo Dân trí

Siêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupSiêu máy tính dự đoán về thứ hạng của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
AFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt NamAFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World CupĐối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World Cup
AFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợiAFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi
Lộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt NamLộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam