AFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam

17:58 | 19/07/2021

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thái Lan trong chiều nay 19/7 đưa tin, AFF Cup năm nay sẽ không bị hoãn, lễ bốc thăm của giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10/8 tới.

Tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Siam Sport trong buổi chiều 19/7 đưa tin, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) sẽ không bị hoãn, vẫn diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022, ở địa điểm trung lập chưa được xác định.

Siam Sport viết: "Thái Lan tuyên chiến với ngai vàng AFF Cup (hiện đang được nắm giữ bởi đội tuyển Việt Nam)! Giải đấu đã ấn định ngày bốc thăm chia bảng là ngày 10/8".

AFF Cup bốc thăm ngày 10/8, Thái Lan quyết đánh bại đội tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Việt Nam có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

"Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) khẳng định giải vô địch Đông Nam Á sẽ không bị hoãn. Riêng thể thức thi đấu và địa điểm tổ chức giải sẽ sớm được công bố" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Tờ báo này còn dẫn lời chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth: "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về ngày bốc thăm chính thức cho AFF Cup năm nay. Chúng tôi cũng nhận thấy sự cần thiết phải đánh giá các lựa chọn về phương thức tổ chức giải, trong đó có phương án sử dụng sân trung lập làm địa điểm thi đấu, hòng đảm bảo an toàn cho người chơi".

"Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẵn sàng xem xét các lựa chọn khác nhau. Các quyết định liên quan đến những hoạt động của giải sẽ được công bố vào cuối tháng 7 này" - người đứng đầu AFF Cup nói thêm và được tờ Siam Sport đăng tải.

Cũng theo thông tin từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, AFF dự kiến sẽ lựa chọn hai địa điểm là sân nhà của hai bảng đấu. Ở mỗi địa điểm thi đấu sẽ áp dụng quy tắc "bong bóng khép kín" đối với các đội và các thành viên tham dự giải (không tiếp xúc với người bên ngoài, chỉ di chuyển trong phạm vi những địa điểm được quy định trong suốt quá trình giải diễn ra).

Đây là quy tắc từng được áp dụng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Euro 2020 và chuẩn bị được áp dụng tại Olympic Tokyo sắp khai diễn.

AFF Cup năm nay vốn dĩ đã diễn ra hồi cuối năm ngoái, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên giải đấu phải lùi lại một năm. Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup, trong khi Thái Lan là đội có số lần đoạt giải nhiều nhất (5 lần, vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016).

Theo Dân trí

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World CupĐối thủ của đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn trước vòng loại World Cup
AFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợiAFF Cup sẽ đá tập trung, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi
Lộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt NamLộ sân nhà của Trung Quốc ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đánh mất lợi thế lớnĐối thủ của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đánh mất lợi thế lớn
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam