Tổng thống Putin tái hôn?

17:37 | 25/09/2013

1,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Người phát ngôn Điện Kremlin hôm nay (25/9) đã buộc phải bình luận lần nữa về tin đồn nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã tái hôn bí mật trong một tu viện với cựu vận động viên thể dục nhịp điệu Alina Kabayeva.

>> Putin được ghi vào lịch sử nước Nga

Tổng thống Vladimir Putin và "người tình tin đồn" Alina Kabayeva

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Izvestia, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin có quá ít thời giờ dành cho đời sống cá nhân, ông luôn làm việc căng thẳng vì lợi ích của đất nước.

Ông Peskov cũng kêu gọi mọi người không nên can thiệp vào đời sống riêng tư của ông Putin mà chỉ nên đánh giá ông qua công việc của người đứng đầu quốc gia.

“Chúng ta đều đã bỏ phiếu cho Tổng thống khi bầu cử, do đó, chúng ta chỉ nên chú ý xem ông làm Tổng thống như thế nào. Còn chuyện ông Putin là người đàn ông ra sao, có vợ hay không, xin hãy để chuyện đó là chuyện cá nhân của ông ấy, không nên can thiệp vào”, người phát ngôn điện Kremlin, Thư ký báo chí của ông Putin nói.

Đây là lần thứ 2 ông Peskov buộc phải bình luận về tin đồn ông Putin đã tái hôn ở tu viện Iver, tại Valdai. Hôm thứ 7 tuần trước (21/9), ông đã phủ nhận thông tin này.

Cuộc sống riêng tư của “người hùng nước Nga” – Tổng thống Putin là chủ đề quan tâm của đông đảo dư luận kể từ hồi tháng 6, khi ông và vợ (cũ), bà Lyudmila, công bố ly dị sau cuộc hôn nhân kéo dài 3 thập kỷ. Sau thông báo này đã xuất hiện những đồn đoán cho rằng người đứng đầu Nhà nước Nga sắp cưới nghị sỹ Viện Duma Quốc gia Nga xinh đẹp Alina Kabayeva, 31 tuổi, cựu vận động viên thể dục nhịp điệu từng giành Huy chương vàng Olympic Athens 2004.

Trước đó, ông Putin đã từng bị đồn có tư tình với cựu “Nữ hoàng thể dục nghệ thuật Nga” trong nhiều năm. Tất cả bắt nguồn từ năm 2008, khi tờ Moskovsky Korrespondent, thuộc sở hữu của ông trùm Alexander Lebedev, đưa tin ông Putin có quan hệ cá nhân với Alina Kabayeva. Sau khi nhà lãnh đạo Nga lên tiếng phủ nhận, bài báo bị rút lại và tờ Moskovsky Korrespondent bị đình bản.

Tin đồn ông Putin tái hôn bí mật mới đây lại bắt nguồn từ công bố của một người dùng "Twitter” có mật danh @ akaloy, cho biết đã nhận được thông báo rằng "Tổng thống Putin và cô Kabayeva đã đính hôn hôm nay trong tu viện Iver. Toàn bộ Valdai đều được các lực lượng an ninh phong tỏa “.

Sau đó, @ akaloy viết thêm: "Các bạn ơi, tôi không đảm bảo về tính xác thực của thông tin, nhưng người địa phương nói rằng nhân viên Cảnh vệ Liên bang đã chặn tất cả các ngả đường và mọi người lại gần khu vực tu viện Iver”.

Trả lời về việc tu viện Iver bị an ninh bao quanh, Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cho biết: “Tôi không thể nói với bạn lý do tu viện này lại được cảnh vệ bao quanh”.

Linh Linh