Tổng cục TDTT vào cuộc bê bối trọng tài ở V.League 2016

12:15 | 12/05/2016

1,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một loạt những sự cố tại V-League, đặc biệt là vấn đề trọng tài bắt sai sót, mới đây Tổng cục TDTT đã có công văn chỉ đạo Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam chấn chỉnh ngay lại việc tổ chức giải đấu nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác. Tránh gây ảnh hưởng đến thành tích của các CLB tham gia thi đấu.  
tong cuc tdtt vao cuoc be boi trong tai o vleague 2016
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) với sự cố hôm 8/5

Trong ngày 11/5, Tổng cục TDTT đã có công văn số 577/TCTDTT-TTTTCII gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) yêu cầu chấn chỉnh công tác điều hành giải VĐQG 2016. Công văn nêu rõ: “Giải bóng đá VĐQG năm 2016 đã thi đấu được 09 vòng đấu, nhìn chung công tác tổ chức và điều hành có chuyển biến tích cực, các trận thi đấu đạt chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, tại vòng đấu thứ 09 đã xuất hiện 03 trận đấu liên quan đến công tác điều hành của đội ngũ trọng tài, tạo bức xúc cho người hâm mộ và dư luận không tốt, như trận đấu giữa CLB Long An gặp CLB Đồng Tháp, trận đấu giữa CLB Hà Nội T&T gặp đội CLB Hải Phòng và đặc biệt trận đấu giữa CLB FLC Thanh Hóa gặp CLB SLNA.”

Theo đó, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF thực hiện một số nội dung sau:

– Chỉ đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và BTC giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.

– BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo.

Trước đó, sau những sự cố liên tiếp của các trọng tài bắt tại giải V-League. Ngày 9/5/2016, VFF đã có công văn số 416/LĐBĐVN-BTTK gửi Ban Trọng tài đề nghị các thành viên Ban Trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Điều hành trận đấu công tâm, đúng tinh thần luật, tránh xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

tong cuc tdtt vao cuoc be boi trong tai o vleague 2016 Treo còi trọng tài Hà Anh Chiến, VFF có quá tay?
tong cuc tdtt vao cuoc be boi trong tai o vleague 2016 VFF thật đáng khen!

Hoàng Cư

Tổng Hợp