Tìm thấy nạn nhân mất tích đầu tiên

16:28 | 05/06/2016

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 15h30', lực lượng tìm kiếm người mất tích thông báo, đã tìm thấy thi thể đầu tiên là một người đàn ông. Như vậy vẫn còn 2 cháu nhỏ mất tích. Hiện hoạt động cứu hộ vẫn tích cực triển khai để tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Cho đến giờ phút này khẳng định, tàu Thảo Vân 2 đã tổ chức vận tải khách du lịch chui và đã chở vợt quá gấp đôi số người quy định (56/28 người).

Hàng loạt các câu hỏi:  tàu được xác định không có giấy phép hoạt động, vậy tại sao vẫn tổ chức bán vé đưa khách đi tham quan trên sông Hàn? Và: Tàu này hoạt động chui trên sông Hàn mà cơ quan chức năng không biết, hướng xử lý trách nhiệm như thế nào?  Số lượng tàu làm dịch vụ trên sông Hàn là bao nhiêu? Bao nhiêu tàu đã được cấp phép…

Những câu hỏi này chắc chắn sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất.

tim thay nguoi mat tich dau tien nan nhan la nguoi dan ong

Thủ tướng Chính phủ: “Tiếp tục tìm kiếm với trách nhiệm cao nhất”

Chiều 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến hiện trường vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn để trực tiếp chỉ đạo các công tác cứu hộ, yêu cầu “tiếp tục tìm kiếm với trách nhiệm cao nhất”.

tim thay nguoi mat tich dau tien nan nhan la nguoi dan ong

Gặp những người đầu tiên cứu các nạn nhân vụ chìm tàu

Giọng như đinh đóng cột “trời yên, biển lặng, sông chỉ gợn sóng lăn tăn, tàu bị chìm thì chỉ do chở quá tải”, ông Đặng Ngọc Anh, người đầu tiên phát hiện tàu Thảo Vân bị chìm và cũng là người đầu tiên tổ chức cứu được nhiều nạn nhân khẳng định như vậy.

tim thay nguoi mat tich dau tien nan nhan la nguoi dan ong

Tàu Thảo Vân 2 chở quá số người quy định

11h30 ngày 5/6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

Lâm Quý