Thuê người bắn tình trẻ 8x, cụ bà 71 tuổi lĩnh 3 năm tù treo

21:43 | 19/03/2019

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TAND TP HCM ngày 19/3 tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Tuyết Hồng (71 tuổi) 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích, nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, cuối năm 2016, bà Huỳnh Thị Tuyết Hồng thuê một căn hộ cao cấp tại quận Bình Thạnh để ở thì quen biết anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1988). Từ đó, bà Hồng và anh Phong thường xuyên gặp gỡ, đi du lịch cùng nhau.

Phong tâm sự với bà Hồng muốn quay quay lại nghề kinh doanh khách sạn và được bà Hồng hứa giúp đỡ tiền bạc. Đến cuối năm 2017, bà Hồng đưa cho Phong 200 triệu đồng đặt cọc thuê địa điểm mở khách sạn. Tuy nhiên, Phong tiếp tục đòi mở công ty để kinh doanh chuỗi khách sạn. Lúc này bà Hồng không đồng ý hỗ trợ tiền nữa. Quan hệ giữa hai người trở nên khá căng thẳng.

Muốn lấy lại tiền đã đầu tư cho Phong trước đó, bà Hồng kể sự việc cho con trai của một người bạn là Hồ Thanh Nhân và có nói "làm cách nào cho nó nằm một chỗ để lấy lại tiền". Nhân nhận lời và nhờ Lê Đăng Quang đánh anh Phong để được bà Hồng cho mượn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, một thời gian sau thấy Phong vẫn đến tìm mình, tiếp tục đòi đi du lịch, bà Hồng tức giận gọi điện kêu Nhân "thực hiện kế hoạch".

tphcm thue sat thu ban tinh tre 8x cu ba 71 tuoi linh 3 nam tu treo
Hiện trường vụ nam thanh niên bị bắn gục ở Tân Phú. (Ảnh: Tiền Phong)

Tối 14/3/2018, theo yêu cầu của Nhân, Quang mang súng bám theo anh Phong về nhà tại quận Tân Phú. Khi anh này vừa đến cửa, Quang bắn 2 phát chỉ thiên sau đó bắn liên tiếp 3 phát vào người nạn nhân. Anh Phong được người nhà đưa đi cấp cứu, thoát chết nhưng phải mang thương tích 36%.

Tại tòa, bị cáo Quang khai mình không có chủ đích giết người, chỉ bắn vào những vùng không trọng yếu trên cơ thể. Còn bị cáo Nhân khai chỉ muốn gây thương tích cho bị hại, giữa các bị cáo Nhân, Quang, Hồng không có thỏa về vật chất.

Còn bị cáo Hồng cho rằng không có ý định giết Phong mà chỉ làm cho Phong bị thương. Bị cáo Hồng cũng khai chỉ có 3 con gái đã lớn và đã lập gia đình, do thương hoàn cảnh của Phong nên giúp đỡ, coi như con trai chứ không phải là "tình trẻ".

tphcm thue sat thu ban tinh tre 8x cu ba 71 tuoi linh 3 nam tu treo
Bị cáo Hồ Thanh Nhân và Lê Đăng Quang (Ảnh: Tiền Phong)

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo Quang nhận lời Nhân để gây thương tích cho Phong nhằm nhận lợi ích từ Nhân. Quang dùng súng bắn vào những vùng trọng yếu trên cơ thể người bị hại. Việc nạn nhân Phong không chết là nằm ngoài ý chí của bị cáo. Bị cáo Nhân thống nhất ý chí với Quang trong việc dùng súng bắn bị hại. Vì vậy có cơ sở kết luận hai bị cáo này phạm tội giết người.

Đối với bị cáo Hồng, chỉ vì mâu thuẫn với Phong trong việc kinh doanh khách sạn và nhiều mâu thuẫn khác trong cuộc sống, bị cáo đã thuê người gây thương tích cho Phong. Tuy nhiên, bị cáo Hồng chỉ yêu cầu Nhân gây thương tích chứ không có ý định tước đoạt mạng sống của Phong. Hành vi của Nhân, Quang vượt quá yêu cầu của bị cáo Hồng. Vì vậy bị cáo Hồng không phải chịu trách nhiệm về hành vi vượt quá của người thực hành.

Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Nhân 12 năm tù; Lê Đăng Quang 13 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo Huỳnh Tuyết Hồng có 1 số tình tiết giảm nhẹ, như: bệnh tim, lớn tuổi, hoàn cảnh neo đơn, 3 người con đã lập gia đình, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng… nên chỉ tuyên phạt 3 năm tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Lâm Anh (t/h)