Hé lộ lời đội trưởng Man Utd nói với cảnh sát Hy Lạp

07:01 | 26/08/2020

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù được hưởng án treo trong phiên tòa mới đây ở Hy Lạp, nhưng Maguire vẫn quyết định kháng cáo. Một số tình tiết trong vụ việc của Maguire được hé lộ trong phiên tòa vừa qua.

Maguire bị kết tội tấn công người khác, chống lại việc bắt giữ và hối lộ ở vụ lộn xộn tại ở Hy Lạp cuối tuần trước. Với các tội danh nêu trên, trung vệ người Anh đã bị kết án tù 21 tháng 10 ngày ở phiên tòa xét xử ở đảo Syros vào ngày hôm qua, tuy nhiên anh được hưởng án treo trong ba năm do phạm tội lần đầu.

Ngay khi nhận được kết quả xét xử, đội trưởng của Man Utd tuyên bố sẽ kháng cáo. Maguire cho biết đã chỉ đạo nhóm phát lý của mình ngay lập tức thông tin tới tòa án ở Hy Lạp rằng họ sẽ kháng cáo.

Hé lộ lời đội trưởng Man Utd nói với cảnh sát Hy Lạp
Maguire được thả tự do vào thứ 7 và nhanh chóng trở về Anh

“Tôi vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào sự vô tội của chúng tôi trong vụ việc này. Bản thân tôi, gia đình và bạn bè đều là nạn nhân”, Maguire cho hay.

Maguire bị bắt cùng với anh trai Joe, 28 tuổi và Christopher Sharman, 29 tuổi, vào thứ Năm sau một cuộc xung đột với cảnh sát. Joe Maguire bị kết tội như em trai mình, trong khi Sharman đã tấn công người khác, xúc phạm và bạo lực với nhân viên công vụ, cả hai đều bị phạt 13 tháng tù, hưởng án treo trong ba năm.

Anh em nhà Maguire và Sharman đều phủ nhận những cáo buộc. Sau vụ việc lùm xùm vào cuối tuần Maguire nhanh chóng trở lại Anh.

Trong phiên tòa xét xử tại Syros, bố của Harry Maguire, ông Alan Maguire đã có mặt cùng với luật sư Alexis Anagnostakis, một trong những luật sư nhân quyền hàng đầu của Hy Lạp. Ông Anagnostakis đề nghị tòa án tạm hoãn phiên xét xử, nhưng đã bị thẩm phán từ chối.

Hé lộ lời đội trưởng Man Utd nói với cảnh sát Hy Lạp
Dù chỉ bị tuyên tù treo nhưng Maguire vẫn kiên quyết kháng cáo

Man Utd có những động thái ủng hộ tới trung vệ của họ ngay khi có kết quả phiên tòa ở Hy Lạp. Thông tin từ đội bóng thành Manchester cho hay:

“Harry Maguire không nhận tội đối với tất cả các cáo buộc phạm tội đối với anh ấy và anh ấy tiếp tục khẳng định mạnh mẽ rằng bản thân vô tội”.

“Cần lưu ý rằng công tố viên đã xác nhận các cáo buộc và cung cấp bằng chứng của họ vào cuối ngày trước phiên tòa, khiến đội ngũ luật sư bào chữa chỉ có khoảng thời gian tối thiểu để phân loại và chuẩn bị. Yêu cầu hoãn vụ án sau đó đã bị từ chối”.

“Trên cơ sở ấy, cùng các bằng chứng quan trọng bác bỏ cáo buộc, đội ngũ pháp lý của Harry Maguire giờ đây sẽ kháng cáo phán quyết, để cho phép một phiên tào đầy đủ và công bằng vào một ngày sau đó”.

Anagnostakis khai trước tòa rằng sự việc bắt nguồn từ việc em gái của Maguire là Daisy bị một nhóm người Albania tiêm chất kích thích vào người và cô lập tức ngất xỉu. Các bị cáo kêu gọi đưa Daisy tới bệnh viện, nhưng thay vào đó họ bị đưa đến đồn cảnh sát.

Hé lộ lời đội trưởng Man Utd nói với cảnh sát Hy Lạp
Daisy (phải), cô em gái 20 tuổi của Harry Maguire

Cơ quan công tố cho biết Maguire, anh trai và người bạn của họ đã tấn công cảnh sát bằng lời nói và cơ thể.

Một cảnh sát cáo buộc rằng tại đồn cảnh sát, Maguire đã nói: “Ông có biết tôi là ai không? Tôi là đội trưởng của Man Utd. Tôi rất giàu có. Tôi có thể cho ông tiền. Tôi có thể chi tiền cho ông. Hãy để chúng tôi đi”.

Đồng nghiệp của người cảnh sát trên nói thêm rằng Maguire cũng nói với anh ta: “Làm ơn, hãy để tôi đi. Tôi rất giàu. Tôi có thể trả tiền. Tôi là thủ lĩnh của Man Utd”.

Luật sư Anagnostakis thì cho rằng có sự không hiểu nhau giữa đôi bên bởi có sự sai khác trong việc thấu đạt ngôn ngữ, theo đó Maguire không hối lộ mà yêu cầu nộp một khoản “tiền phạt” để được thả.

Đáp lại lời buộc tội xúc phạm, Anagnostakis nói thêm rằng các bị cáo nói những điều đó không có nghĩa họ là làm giảm tính chuyên nghiệp của các cảnh sát.

Anagnostakis cho biết các bị cáo đã bị đánh, điều đó khẳng định được xác nhận bởi một chuyên gia pháp y, ông nói thêm rằng Maguire chỉ trở nên tức giận sau khi anh ta bị đánh vào “chân vàng” của mình (cái chân thuận).

Theo Dân trí