Thông tin trước trận Monaco - Juventus

10:24 | 03/05/2017

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Monaco đã công bố danh sách các cầu thủ sẽ tham gia trận bán kết lượt đi Champions League, trong đó bao gồm cả Tiemoué Bakayoko và Djibril Sidibé.
thong tin truoc tran monaco juventus

Trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Louis II vào lúc 19h45 ngày 03/5/2017 (giờ GMT, tức 01h45 ngày 04/5/2017 theo giờ Việt Nam).

thong tin truoc tran monaco juventus
Bakayoko vẫn được đăng ký trong danh sách thi đấu cho trận gặp Juventus

Đã có những phỏng đoán về sự tham gia của Bakayoko, sau khi cầu thủ này bị vỡ mũi do va chạm trong buổi tập với Kamil Glik hôm thứ Sáu vừa qua. Tiền vệ phòng ngự này đã không tham dự trận thắng 3-1 trước Toulouse vào cuối tuần qua, và nếu cầu thủ này thi đấu chắc chắn sẽ cần đến sự trợ giúp của mặt nạ bảo vệ.

Hậu vệ phải Sidibé cũng trở lại đội hình sau ca phẫu thuật viêm ruột thừa vào ngày 9/4/2017. Do nghỉ thi đấu gần 1 tháng và đội hình Monaco vẫn đang vận hành trơn tru nên dự kiến Sidibé sẽ không có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Juventus.

Danh sách Monaco công bố cho trận gặp Juventus gồm có: các thủ môn Subasic, De Sanctis; hậu vệ Diallo, Glik, Jemerson, Jorge, Mendy, Raggi, Sidibé, Touré; Tiền vệ Fabinho, Bakayoko, Bernardo Silva, Moutinho, Dirar, Lemar; tiền đạo Mbappé, Falcao, Germain, Cardona.

Juventus tập trung vào kiểm soát bóng

Juventus đã tập trung vào việc kiểm soát bóng trong các buổi tập trước trận đấu với Monaco tại bán kết Champions League.

Theo tờ TuttoJuve, trong các buổi tập thứ Hai và thứ Ba vừa qua, Juventus chủ yếu tập trung vào các bài tập để kiểm soát bóng, đây có lẽ là chiến thuật của HLV Max Allegri cho trận đấu sắp diễn ra vào giữa tuần.

Trước lối chơi bóng tốc độ và khả năng tấn công của Monaco, các cầu thủ Juventus có thể điều chỉnh nhịp độ trận đấu với việc giữ bóng nhiều hơn, qua đó tìm cách có được kết quả thuận lợi nhất trên sân khách.

HLV Allegri đã công bố danh sách các cầu thủ Juventus sẽ tham gia trận đấu với Monaco, gồm có: Buffon, Chiellini, Benatia, Pjanic, Cuadrado, Marchisio, Higuaín, Alex Sandro, Mattiello, Barzagli, Mandzukic, Lemina, Bonucci, Dybala, Asamoah, Dani Alves, Neto, Lichtsteiner, Sturaro, Rincon, Audero.

thong tin truoc tran monaco juventus
Claudio Marchisio là thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của Juventus

Đội hình xuất phát của Juventus dự kiến chỉ có thay đổi duy nhất là Claudio Marchisio thay thế vào vị trí của Sami Khedira bị treo giò, để đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Miralem Pjanic.

Điều này có nghĩa Juventus sẽ vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trong đó hàng phòng ngự bao gồm thủ môn Gianluigi Buffon cùng 4 hậu vệ Dani Alves, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Alex Sandro.

Ở phía trên, Gonzalo Higuain sẽ là mũi nhọn duy nhất, nhưng ngay sau là 3 tiền vệ công cực kỳ sắc bén gồm Paulo Dybala, Juan Cuadrado và Mario Mandzukic.

HLV Allegri và đội trưởng Buffon sẽ trả lời họp báo vào lúc 17h45 (giờ GMT) và sau đó một giờ đến lượt HLV Monaco Leandro Jardim và hậu vệ Jemerson của Monaco trả lời họp báo.

Số liệu thống kê

Đây là lần thứ 2 hai đội bóng gặp nhau tại bán kết Champions League, lần trước cách đây 19 năm (mùa giải 1997/1998), khi đó Juventus vượt qua Monaco với tổng tỉ số 6-4, và sau đó để thua Real Madrid trong trận chung kết. Ngoài ra hai đội còn gặp nhau tại tứ kết Champions League mùa giải 2014/2015, và Juventus vượt qua Monaco với tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận bằng bàn thắng từ quả đá penalty của Arturo Vidal.

thong tin truoc tran monaco juventus
Arturo Vidal ghi bàn thắng duy nhất từ quả đá penalty khi 2 đội gặp nhau ở tứ kết Champions League mùa giải 2014/2015

Monaco lần thứ 4 lọt vào bán kết Champions League, các lần trước là vào mùa giải 1993/1994, 1997/1998 và 2003/2004. Chưa có đội bóng khác nào của Pháp nào khác hơn 1 lần lọt vào bán kết kể từ khi giải đấu mang tên Champions League.

Sau khi không có lần nào lọt vào 4 đội cuối cùng của Champions League kể từ mùa giải 2003/2004 đến mùa giải 2013/2014, Juventus hiện đã có lần thứ hai lọt vào bán kết trong ba mùa giải gần nhất (lần trước là mùa giải 2014/2015).

CLB thành Turin đã 5 lần lọt vào trận chung kết sau 6 lần tham gia bán kết Champions League.

Juventus cùng với Real Madrid, là đội duy nhất chưa thua tại Champions League mùa này (7 trận thắng, 3 trận hòa) và không để lọt lưới sau 531 phút liên tiếp - một kỷ lục tại giải đấu này.

Monaco đã giành thắng lợi 71% trong các trận đấu tại Champions League (22 trên 31). Trong số các CLB thi đấu ít nhất 30 trận, chỉ có Real Madrid (76,5%), Barcelona (72,1%) và Bayern Munich (71,3%) là có tỉ lệ thắng cao hơn.

Monaco đều ghi được 3 bàn thắng ở các trận thuộc vòng đối đấu trực tiếp Champions League mùa giải năm nay, và trở thành đội đầu tiên tại Champions League ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 4 trận liên tục của vòng đối đầu trực tiếp.

Monaco đã để lọt lưới 16 bàn thắng, nhiều nhất trong 4 đội còn lại tại Champions League mùa này. Trong khi Juventus mới chỉ để lọt lưới 2 bàn tại Champions League mùa này, ít nhất trong 4 đội.

Đội Ý đều vượt qua trong 11 lần thi đấu 2 lượt với các đội bóng đến từ Ligue 1. Còn Monaco có 3 trận thắng, 3 trận hòa và để thua 7 trận trước các đội bóng tại Serie A.

Monaco đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại sân vận động Louis II, giành thắng lợi 13 trận trong 15 trận đấu gần nhất.

Phong độ

thong tin truoc tran monaco juventus

Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội

thong tin truoc tran monaco juventus

Billy Trung