Thi đấu thất vọng, Messi vẫn mang về số tiền khổng lồ cho PSG

07:39 | 25/06/2022

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù thi đấu không thành công trong mùa giải đầu tiên nhưng Messi vẫn giúp PSG thu về số tiền tới 600 triệu bảng.

Lionel Messi cập bến PSG ở mùa giải trước theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ này đã tạo nên hiệu ứng cực lớn ngay khi xuất hiện ở đội bóng thành Paris. Rất đông người hâm mộ đổ ra đường chào đón siêu sao người Argentina.

Thi đấu thất vọng, Messi vẫn mang về số tiền khổng lồ cho PSG - 1
Messi thi đấu không thành công trong mùa giải đầu tiên ở PSG (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, trong năm đầu tiên khoác áo PSG, Messi đã gây thất vọng về chuyên môn. Tiền đạo 35 tuổi chỉ ghi được 6 bàn và 14 đường kiến tạo thành bàn. Con số quá ít so với những kỳ vọng của người hâm mộ. Thậm chí, dù có Messi nhưng PSG vẫn bị loại ngay từ vòng 1/8 ở Champions League.

Mặc dù vậy, El Pulga vẫn là con gà đẻ trứng vàng của PSG. Cầu thủ này đã mang tới lợi ích kinh tế lớn cho đội bóng. Theo nguồn tin từ tờ Marca, nhờ sức hút và tầm ảnh hưởng của Messi, PSG thu về tới 600 triệu bảng trong mùa giải vừa qua. Đây là khoản doanh thu mà nhiều đội bóng ở châu Âu mơ ước.

Khoản thu trên tới từ nhiều nguồn như các hợp đồng tài trợ, bản quyền hình ảnh của Messi, bán áo đấu và bán vé. Ngay khi chiêu mộ El Pulga, đội bóng thành Paris đã nhận được những hợp đồng tài trợ từ Dior, Gorillas, Crypto.com, Autohero, GOAT, Smart Good Things, Infinity Sports Water, Geekvape, PlayBetR, Volt và Big Cola. Doanh thu thương mại của PSG ước tính tăng tới 13% so với năm ngoái.

Thi đấu thất vọng, Messi vẫn mang về số tiền khổng lồ cho PSG - 2
Mặc dù vậy, Messi đã mang tới nguồn thu khổng lồ cho đội bóng nước Pháp (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, PSG đã bán được hơn 1 triệu áo đấu. Điều đó giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử xếp ngang Man Utd, trở thành CLB bán được nhiều áo đấu nhất thế giới. Trong đó, có tới 60% áo đấu PSG bán được là áo số 30 của Messi.

Không chỉ có vậy, doanh thu từ bán vé trong các trận đấu của PSG đạt mức kỷ lục trong lịch sử của CLB. Giám đốc phụ trách kinh doanh của CLB, Marc Armstrong tiết lộ rằng tất cả các trận đấu của PSG đều bán sạch vé.

Sự xuất hiện của Messi cũng giúp PSG "nổi tiếng" hơn trên mạng xã hội. Vào năm ngoái, CLB chỉ thu hút được 15 triệu người theo dõi trên các nền tảng Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok nhưng con số ấy đã tăng lên thành 50 triệu người ở thời điểm này.

Theo Dân trí