Thể thao “nóng” tuần qua

11:26 | 22/04/2012

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự kiện AVG trao trả bản quyền truyền hình cho VPF với giá 0 đồng, hay tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật và VĐV thể dục dụng cụ Ngân Thương lần lượt giành quyền tham dự thế vận hội Olympic London 2012… là những sự kiện “nóng” nhất của làng thể thao Việt tuần qua.

1, Ngân Thương giành vé dự Olympic 2012

Theo thông báo từ Liên đoàn thể dục dụng cụ quốc tế (FIG) vào ngày 20/4, nữ vận động viên (VĐV) Đỗ Thị Ngân Thương đã chính thức giành vé tham dự Olympic London 2012.

Lý giải điều này, FIG cho biết, sau một số giải quốc tế gần đây, rất nhiều VĐV chính thức bị chấn thương, nên VĐV Ngân Thương đoạt vé dự bị tại giải London (Anh) hồi tháng 1/2012, được thay thế cho xuất chính thức.

Vậy là cùng với Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Ngân Thương đã trở thành VĐV thể dục dụng cụ thứ 3 của Việt Nam giành vé chính thức đến London.

2, Sau tin vui đến từ Ngân Thương ở bộ môn thể dục dụng cụ, VĐV Nguyễn Tiến Nhật tiếp tục trở thành tay kiếm đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam giành vé đến London trong mùa hè này.

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc lọt vào trận chung kết nội dung kiếm 3 cạnh ở giải tuyển chọn khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Nhật Bản và nghiễm nhiên có 1 suất tham dự Olympic 2012.

Nguyễn Tiến Nhật (trái) trong trận thắng ở vòng tứ kết trước Nishida Shogo (Nhật Bản).

3, Ngày 20/4, AVG đã chính thức trao trả bản quyền truyền hình cho VPF với giá 0 đồng, chính thức chấm dứt việc tranh giành bản quyền “ồn ào” giữa 2 bên trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ (trái) và Phó CT VPF Nguyễn Đức Kiên (phải) đã đạt được thỏa thuận chuyển giao bản quyền truyền hình V.League cho VPF. Ảnh: VSI.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch HĐQT VPF cho biết, VPF và AVG đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển giao bản quyền truyền hình 3 giải đấu (V-League, giải hạng Nhất và Cúp QG) mà không mất 1 khoản chi phí nào. Theo đó, VPF có quyền mời các đài truyền hình cùng khai thác thương quyền.

4, Tay vợt trẻ Hoàng Thiên dừng bước ở tứ kết Giải quần vợt Men’s Futures F3 – Cúp Tanimex 2012.

Ngày 20/4, Hoàng Thiên đã chịu gác vợt trước Chen Ti – hạt giống số 1 người Đài Loan (hạng 281 thế giới) với tỉ số 0-2 (2-6, 4-6).

Hoàng Thiên đã không thể vượt qua 1 tay vợt vượt trội về đẳng cấp

5, Ngày 19/4 câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền VTV – Bình Điền Long An đã lên đường tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á, diễn ra từ ngày 21 – 30/4 tại thành phố Nakhon Ratchasima (Thái Lan) với tư cách là đội vô địch cấp CLB tại Việt Nam.

6, Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đi tới quyết định cuối cùng về việc, tay bơi Hoàng Quý Phước chấm dứt chuyến tập huấn tại Mỹ để chuyển sang Trung Quốc. Chi phí mà Đà Nẵng và Tổng cục TDTT chi cho chuyến đi Mỹ của 2 thầy trò Nguyễn Tấn Quảng và Hoàng Quý Phước vào khoảng 1 tỉ đồng.

"Kình ngư" Hoàng Quý Phước

7, Chỉ 4 ngày trước khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng 2012 đóng cửa, tiền đạo Phạm Văn Quyến, một thời là tài năng lớn nhất của nền bóng đá Việt Nam bất ngờ đòi được ra đi và điểm đến mới sẽ là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Cần Thơ.

Văn Quyến muốn chia tay SLNA

Minh Quân (Tổng hợp)