THỂ THAO 24H: Leicester chạm một tay vào ngôi vương

09:32 | 15/03/2016

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Leicester thẳng tiến đến ngôi vương, CĐV rước quan tài, yêu cầu ông chủ đội bóng ra đi, Barca bán danh thủ vì không đưa giấy vệ sinh cho chủ tịch, Buổi đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng… là những tin chính trong thể thao 24h của PetroTimes  

Leicester thẳng tiến đến ngôi vương

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Thắng Newcastle với tỷ số thối thiểu 1-0 Leicester đang thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Rafa Benitez, trong trận ra mắt với vai trò HLV của Newcastle không thể ngay tức khắc tạo ra điều kỳ diệu. "Chích chòe" thể hiện khát khao trụ hạng nhưng lối chơi vẫn rối rắm, chưa đủ trở thành chướng ngại ngăn bước tiến của Leicester.

Bàn thắng kiểu xe đạp chổng ngược của Shinji Okazaki giúp "những chú cáo" có chiến thắng tối thiểu, đạt điểm tối đa để băng băng về đích. Đây là trận thắng 1-0 thứ ba trong vòng bốn trận gần nhất của thầy trò Claudio Ranieri.

Leicester mang dáng dấp của Chelsea thời kỳ đầu Jose Mourinho dẫn dắt. Không hoa mỹ tưng bừng, mà thay bằng những trận thắng khó khăn trên nền tảng phòng ngự. Chelsea từng thống trị Ngoại hạng Anh như thế và một đội bóng màu xanh khác sắp làm điều tương tự.

CĐV rước quan tài, yêu cầu ông chủ đội bóng ra đi

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Hàng trăm CĐV tổ chức một lễ tang giả để gây sức ép với ông chủ của đội bóng Charlton Athletic ra đi vì  sự sa sút phong độ của đội bóng không được cải thiện.

Đoàn người rước quan tài tới sân The Valley, ngay trước trận gặp Boro ở vòng 37 giải hạng nhất Anh. Mang rước cùng quan tài là nhiều băng rôn yêu cầu ông chủ Roland Duchatelet sớm bán CLB.

Theo những người phản đối, bên trong chiếc quan tài là "cái xác của những hy vọng và giấc mơ mà CĐV Charlton Athletic từng có dưới thời Duchatelet". Doanh nhân người Bỉ Duchatelet mua Charlton từ năm 2014, nhưng không mang lại ảnh hưởng tích cực. CLB này hiện xếp thứ hai từ dưới lên ở giải Hạng nhất Anh, đối mặt nguy cơ phải xuống hạng nhì mùa sau.

Neymar “Vua kiếm phạt đền”

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Trong trận Barca – Getafe, Neymar kiếm được một quả phạt đền sau khi đi bóng bị đối phương cản trái phép. Đây là lần thứ sáu tiền đạo này kiếm được quả 11m cho Barca từ đầu mùa La Liga 2015-2016.

Tính trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1, thành tích của Neymar nhiều nhất.

Sở dĩ Neymar kiếm được nhiều phạt đền vì có lối đi bóng rất khó chịu với hậu vệ đối phương. Tiền đạo này vừa có khả năng xoay xở tốt, lừa bóng biến hóa, vừa có thể tăng tốc bất ngờ.

Bán cầu thủ vì không đưa giấy vệ sinh cho chủ tịch

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Chuyện xảy ra cách đây đã gần 30 năm, Cựu danh thủ Hà Lan Johan Neeskens đã bị chủ tịch Barca Josep Luis Nunez  thời ấy bán sang Mỹ.

Neeskens đã khiến vị chủ tịch rơi vào tình huống khó xử trong nhà vệ sinh ở sân Rico Perez của đội Alicante. Nunez sau đó nổi điên, và tuyên bố sẽ bán Neeskens ngay khi có cơ hội chuyển nhượng.

Hồi đó, danh thủ này còn là một thành viên của thế hệ vàng bóng đá Hà Lan, có tên trong đội hình Ngôi sao World Cup 1974. Tại sân Nou Camp giai đoạn ấy, Neeskens là một cầu thủ được cổ động viên Barca rất yêu mến. Ông đoạt giải thưởng “Cầu thủ ngoại hay nhất tại La Liga mùa 1975-76”.

Ông Nunez đã quyết định bán Neeskens cho New York Cosmos vào năm 1979, không lâu sau khi tuyển thủ Hà Lan này góp công giúp Barca đoạt Cup C2 châu Âu và Cup Nhà Vua Tây Ban Nha.

Buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Sáng nay 14/3, tuyển Việt Nam tập nhẹ tại sân của Trung tâm bóng đá trẻ VFF, Đây cũng là đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Trong buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ sáng nay, tuyển Việt Nam mới có 19 cầu thủ. Bảy tuyển thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương đang đi nước ngoài đá AFC Champions League, Tuấn Anh và Xuân Trường hôm cũng sẽ từ nước ngoài trở về.

Do các cầu thủ mới thi đấu Toyota V-League cuối tuần qua nên HLV Hữu Thắng chỉ cho đội tập nhẹ bằng màn chạy và chơi bóng ma. Buổi tập kéo dài từ 9h tới 10h.

“Siêu nhân” của bầu Đức được điều trị như Messi

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong

Cậu bé sinh năm 2003 ở Thanh Hoá hay được mọi người ở lò đào tạo nhà bầu Đức gọi với biệt danh “siêu nhân”. Từ khi 5 tuổi, Gia Huy đã phải sống với ông bà do bố mẹ chia tay nhau.

Đam mê trái bóng từ khi còn rất nhỏ và đặc biệt thần tượng Messi của CLB Barca, nhưng “siêu nhân” Gia Huy đã bị loại ngay từ “vòng gửi xe” khi đi thi tuyển vào một số lò đào tạo ở Hà Tĩnh, hay Hoà Bình.

Có kỹ thuật cá nhân miễn chê, nhưng thể hình của Gia Huy lại là một rào cản cực lớn vì cậu bé chỉ cao 1m33 dù đã 13 tuổi, thấp bé hơn những người bạn đồng trang lứa từ 15 đến 20 cm. Thế nhưng, trong đợt tuyển sinh bổ sung khoá 3 của học viện HAGL Arsenal JMG vào cuối năm 2013, ông Vincent Dufour – giám đốc học viện JMG toàn cầu đã điền tên Gia Huy vào danh sách trúng tuyển chỉ sau vài đường bóng.

Đầu năm 2016, bầu Đức đã chính thức gửi cầu thủ nhí tiềm năng của mình xuống tập luyện ở học viện JMG tại TP HCM để các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tại đây điều trị bệnh thấp còi và suy sinh dưỡng cho Gia Huy.

the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận tin không vui ngay ngày nhậm chức
the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong HAGL có thêm “trọng pháo” khi đối đầu SHB Đà Nẵng
the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong Đội tuyển Việt Nam không còn lo âu ai là người dẫn dắt?
the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong TRỰC TIẾP: Leicester City vs Stoke City 22h00, 23/01
the thao 24h leicester cham mot tay vao ngoi vuong Real Madrid vs Barcelona: Ai sẽ là nhân vật chính?

Hoàng Cư

Tổng Hợp