Real Madrid vs Barcelona: Ai sẽ là nhân vật chính?

09:23 | 19/11/2015

1,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi nhiều khả năng không thể thi đấu, phong độ gần đây của Ronaldo là không tốt, trận siêu kinh điển giữa Real Madrid vs Barcelona sẽ là cuộc đấu của kép phụ?

real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh

Trước trận "siêu kinh điển” Real – Barca

Mọi con đường đều đổ về Santiago Bernabeu lúc 4h sáng chủ nhật (11/12) theo giờ Hà Nội), nơi Real tiếp đón kình địch Barca trong trận cầu tâm điểm mang tên "Siêu kinh điển". Và sau nhiều năm núp bóng, có lẽ đã đến lúc Real thể hiện khát vọng.

Nếu như chỉ một năm trước, trận siêu kinh điển giữa Real Madrid vs Barcelona sẽ là cuộc so tài của một trong số nhưng bộ ba tấn công đáng sợ nhất lịch sử bóng đá thế giới. Phía Barcelona là tam tấu: Messi-Neymar-Suarez còn Real là: Ronaldo- Bale- Benzema.

Thì hiện tại sẽ chỉ là cuộc đua song mã, trong khi Messi còn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chân thương thì Benzema lại đang phải đối diện với án phạt tù liên quan đến bê bối tống tiền đồng đội ở tuyển Pháp.

Việc Messi chưa chắc chắn ra sân trong trận Super Classico sắp tới sẽ khiến cho các cổ động viên của Barcelona không khỏi lo lắng. Nhưng nếu nhìn vào phong độ của Neymar và cả Suarez thì các cổ động viên của Barcelona có thể yên tâm phần nào.

Neymar đã ghi được 10 bàn thắng trong 11 trận gần nhất cho Barcelona, ảnh hưởng của đội trưởng đội tuyển Brazil lên đội bóng xứ Catalunya không chỉ thể hiện ở những bàn thắng, lối chơi đậm chất kĩ thuật của cầu thủ này là chất xúc tác khiến cho lối chơi tấn công của Barcelona trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh
Real Madrid vs Barcelona: Ai sẽ là nhân vật chính?

Với Suarez anh đang ngày càng cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với số tiền chuyển nhượng khổng lồ mà Barcelona đã bỏ ra để sở hữu mình. Suarez đang chứng minh mình là trung phong cắm toàn diện nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thể hình lý tưởng, kĩ thuật cá nhân siêu đẳng, kĩ năng dứt điểm đa dạng với 9 bàn thắng có được từ đầu mùa cho thấy sức ảnh hưởng của Suarez lên hàng công của Barcelona.Neymar đang làm người ta quên đi cái định nghĩa “phụ thuộc vào Messi” mà người ta vẫn gán cho đội bóng này mỗi khi thi đấu không tốt.

Trước khi mỗi trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona diễn ra thì C. Ronaldo luôn là niềm hy vọng của Real. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại CR7 đã 30 tuổi và không còn sung sức nữa dù cho anh vẫn ghi bàn đều đặn và đã có 8 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ đầu mùa.

Nếu để ý kỹ thì có thể nhận thấy tuổi tác đã bắt đầu ảnh hưởng đến CR7 và nếu như anh có không chơi tốt trong trận siêu kinh điển sắp tới cũng là điều dễ hiểu, và tương đối bình thường. 

Hơn nữa mối quan hệ của CR7 với Benítez là không được tốt. CR7 thậm chí công khai chống đối Benítez và bày tỏ nguyện vọng lên các nhà lãnh đạo Kền kền đòi sa thải chiến lược gia này. Tuy nhiên có vẻ như sức ảnh hưởng của CR7 ở Santiago Bernabéu đã không còn được như xưa khi những tin đồn về việc Real sẵn sàng rao bán cầu thủ này ngày một nhiều. 

Trailer Real Madrid vs Barcelona

C. Ronaldo cũng úp mở về tương lai khi bày tỏ tình yêu của mình với quỷ đỏ thành Manchester trên sóng truyền hình.

Bacrcalona vắng Messi đã có Neymar và Suarez vậy Real lấy ai để thay thế CR7? Cái tên đầu tiên người ta nhắc đến chắc chắn là Bale bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng được mua về để thay thế chính CR7.

Và với nhiều người, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Bale thể hiện tầm ảnh hưởng của mình với Kền kền trắng.

Huấn luyện viên Rafael Benítez cũng đang cho thấy muốn xây dựng lối chơi quanh cầu thủ này khi liên tục thử nghiệm Bale ở nhiều vị trí. Điều này cho thấy chiến lược gia này đang rất muốn tìm ra được điểm tối ưu nhất của “Ronaldo chân trái” để khai thác.

Real Madrid vs Barcelona luôn là trận đấu ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, trái bóng chưa lăn thì chưa thể biết được lợi thế sẽ nghiêng về bên nào. Nhưng có thể thấy sau nhiều năm bị ảnh hưởng quá lớn bởi cái bóng khổng lồ của 2 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới thì giờ là lúc những người bị coi là “kép phụ” có cơ hội được thể hiện tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình lên đội bóng.

Việc Bale, Neymar hay Suarez tỏa sáng cũng giúp cho lịch sử của Super Classico không trở nên quá nhàm chán khi cứ mãi gọi tên Ronaldo và Messi.

real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh THỂ THAO 24H: MU quyết săn Neymar, Cavani sẽ tới Chelsea?
real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh THỂ THAO 24H: Simeone tới Chelsea? Van Gaal trẻ hóa Man Utd...
real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh THỂ THAO 24H: Mourinho ở lại Chelsea, Van Gaal được ủng hộ
real madrid vs barcelona ai se la nhan vat chinh TIN THỂ THAO 24H: Bale có giá 90 triệu bảng, Mourinho chờ bị sa thải...

Thịnh Vy