Thái Lan và Singapore tự tin hướng tới AFF Cup 2018

07:59 | 13/10/2018

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, hai đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 là Thái Lan và Singapore đều có những lời tuyên bố đanh thép về sự chuẩn bị, và tự tin trước khi giải đấu khởi tranh.  
thai lan va singapore tu tin huong toi aff cup 2018

Sau những gì thể hiện xuất sắc trong năm 2018 ở các lứa trẻ và Olympic, ĐT Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá rất cao, và đặt làm một trong những ứng cử viên vô địch. Bản thân "ông kẹ" của bóng đá Đông Nam Á - Thái Lan cũng lên tiếng khẳng định coi Việt Nam là đối thủ số 1 trên hành trình đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên, Đông Nam Á không chỉ có Việt Nam và Thái Lan, những đội bóng phía sau như Singapore, Indonesia, Malaysia đều đang âm thầm có những sự chuẩn bị đầy tích cực. Chưa kể đến Myanmar hay Philippines đều đặt ra những tham vọng riêng.

Mới đây, huyền thoại và cũng đang là HLV trưởng ĐT Singapore, Fandi Ahmad cho rằng, Singapore sẽ làm nên chuyện lớn tại AFF Cup lần này. "Tôi biết trong những ứng viên vô địch năm nay, Singapore bị đánh giá thấp, nhưng đấy cũng là lợi thế cho chúng tôi. Và đến khi bước vào giải, chúng tôi sẽ làm nên chuyện", chân sút số 1 lịch sử bóng đá đảo quốc Sư tử cho biết.

Không kém phần tự tin giống ông thầy của mình, tiền vệ Gabriel Quek, một trụ cột tại hàng tiền vệ của Singapore cũng cho biết anh và các đồng đội đang tập luyện quyết tâm để mang vinh quang về cho nước nhà. Để chuẩn bị cho AFF Cup, Singapore không lựa chọn nhiều "quân xanh" mạnh, mà họ chỉ có 2 trận giao hữu với Mông Cổ và Campuchia.

Trong khi đó, đối thủ cùng bảng với Singapore là Thái Lan lại có bước chuẩn bị không như ý, khi đội hình với nhiều xáo trộn của họ chỉ giành được chiến thắng chật vật 1-0 trước Hongkong ở trận giao hữu mới nhất. Nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn, khi HLV Rajevac đã lên tiếng trấn an NHM Xứ sở chùa Vàng.

"Những hạn chế của Thái Lan trong trận đấu vừa qua chúng tôi vẫn còn cơ hội sửa sai, các vấn đề từ chiến thuật đến nhân sự sẽ sớm được giải quyết. Tôi tin rằng, Thái Lan vẫn sẽ là một đối thủ lớn, khó chịu với bất kỳ đội bóng nào", chiến lược gia người Serbia chia sẻ.

ĐT Thái Lan có một tổn thất không hề nhỏ khi 4 cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá nước họ là Dangda, Chanathip, Therathon và thủ môn Kawin sẽ không thể góp mặt tại giải đấu lần này, do các CLB chủ quản không chịu nhả người. ĐT Thái Lan sẽ còn 1 trận đấu giao hữu cuối cùng gặp Trinidad & Tobago trước khi bước vào trận khai mạc gặp Timor Leste vào ngày 9/11.

Thu Anh