Thái Bình: Đền Tiên La đóng cửa gấp do phát hiện F0 từng đến lễ

11:38 | 01/05/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đền Tiên La (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) buộc phải đóng cửa từ trưa 30/4 do phát hiện trường hợp F0 đi lễ vào ngày 25/4 qua giám sát của hệ thống y tế.
Thái Bình: Đền Tiên La đóng cửa gấp do phát hiện F0 từng đến lễ
Đền Tiên La (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình)

Theo đó, một trường hợp F0 của Hưng Yên đã đến đền Tiên La (huyện Hưng Hà) ngày 25/4 vừa qua tên là P.T.T (SN 1963), giới tính nữ. Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, từ ngày 23/4, P.T.T thường xuyên tiếp xúc với cháu nội là F1 của bệnh nhân 2899 (ngày 30/4 qua xét nghiệm xác định P.T.T và cháu nội dương tính Covid-19).

Trước tình hình này, tại huyện Hưng Hà đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát tỉnh, huyện cập nhật thông tin truy vết các trường hợp đã đi, đến đền Tiên La trong ngày 25/4, nhất là thời điểm từ 7 giờ sáng đến khoảng 11 giờ trưa. Triển khai lập danh sách, khai báo y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Ngoài ra, liên quan đến bệnh nhân số 2897 tại Khánh Hòa, hiện Thái Bình ghi nhận một trường hợp F1; 9 trường hợp liên quan, đã xét nghiệm âm tính lần một. Liên quan đến bệnh nhân 2899 tại Hà Nam có 10 trường hợp. Trong đó, 9 trường hợp tại năm huyện, thành phố đã triển khai quản lý lấy mẫu toàn bộ các trường hợp tiếp xúc, hiện tại 4 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình, địa phương đã có các trường hợp F0 đến tỉnh, F1 về tỉnh. Vì vậy, kể từ 0 giờ ngày 1/5, toàn tỉnh dừng các hoạt động tập trung đông người, khu vui chơi giải trí, lễ hội, các khu di tích lịch sử, văn hóa (riêng nơi đang có nguy cơ cao như đền Tiên La buộc phải đóng cửa ngay từ trưa 30/4).

Tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương kích hoạt ngay hoạt động của ban chỉ đạo phòng chống dịch, huy động các lực lượng chủ chốt như y tế, công an...; kích hoạt hoạt động của các tổ tuần tra, tổ tự quản; bố trí túc trực, tiếp nhận thông tin và khai báo y tế của công dân…

P.V