Song Tú The Voice: Tôi không “bán con” để PR

19:00 | 21/08/2013

1,701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luôn nhắc đến con trong mỗi lần xuất hiện trên sân khấu The Voice 2013, bà mẹ đơn thân Song Tú đã bị dư luận “ném đá” vì mang con ra PR quá nhiều. Đề cập tới chuyện đó, Song Tú chỉ cười buồn.

- Vì sao sau khi sinh con chị mới quyết định tham gia The voice?

- Tôi không phải là người quyết định sẽ tham gia The Voice nhưng trong một lần nhìn tôi sống khó khăn quá, mẹ tôi bảo: “Đi hát lung tung nhiều năm như thế rồi con có thấy mình có nên làm cái gì đó không?”. Và cuộc thi này đến cũng như một cơ hội với tôi. Nhưng đúng là nếu không có con thì tôi không biết The Voice là gì cả, vì ít xem tivi lắm. Sinh con ra chính là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời tôi.

Song Tú đang nhận không ít "gạch đá" từ dư luận

- Trong vòng đối đầu vừa rồi của chị với Cát Tường, cũng là một hiện tượng của The Voice năm nay, chị bỗng nhiên là người thắng cuộc. Có người cho rằng, chị đã được sắp xếp để chiến thắng cô bé kia. Chị nghĩ gì về điều này?

- Nếu nói là tôi được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng sắp xếp để chiến thắng Cát Tường thì không đúng vì sở trường của tôi là rock còn ca khúc chúng tôi hát trong vòng đối đầu là một bản pop. Bài hát HLV chọn giúp dung hòa giữa hai chị em tôi mới đúng. Điều tôi hơn Cát Tường, nếu có chỉ là do tôi có kinh nghiệm đi hát nhiều năm nên biết cách xử lý những bài hát trái dòng tốt hơn. Nhưng qua phần biểu diễn ai cũng nhìn thấy Cát Tường cũng đã thể hiện rất tốt ca khúc đó.

- Nhưng huấn luyện viên của chị, Mr Đàm đã chia sẻ trên báo rằng việc chọn ai hay loại ai đó đều nằm trong kế hoạch của anh ấy, chị nghĩ thế nào?

- Có thể khán giả nhìn vào sẽ nghĩ như thế nhưng riêng tôi lại cho rằng trong một cuộc thi thì bản thân mình phải cố gắng thể hiện hết khả năng để HLV thấy được những cái hay của mình. Chúng tôi luôn phải tự hỏi mình, nếu không được HLV chọn thì có cứu được mình không. Vậy nên trước khi lên sân khấu bao giờ chúng tôi cũng phải bàn bạc với nhau rất nhiều để mỗi người có thể bộc lộ tốt nhất giọng ca của mình.

Sau khi được biết sẽ bắt cặp với Cát Tường, tôi đã đi tìm hiểu thông tin về cô ấy. Sau khi tìm được facebook của Cát Tường, chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Tôi cảm thấy đó là một cô bé rất trong sáng, hồn nhiên và tôi rất quý. Ngày đầu tiên đi tập cho vòng đối đầu, hai chị em đón chở nhau đi, vui lắm. Đến giờ hai chị em vẫn thân nhau, thỉnh thoảng vẫn gặp nhau, đi ăn chung với nhau.

- Ngoài Cát Tường, trong đội ai là người chị phải nể phục?

- Hà Linh, đó là một cô bé “lạ”, hát bản năng, biết tự trau dồi thanh nhạc. Mình không tìm hiểu về chuyên môn quá nhiều nhưng về gu nhạc và nghe cách Hà Linh phân tích, xử lý một tác phẩm mình thấy rất nể cô ấy. Hà Linh cũng là dân tay ngang như mình, cô ấy học ngoại giao, còn mình học Quản lý kinh doanh.

Song Tú - Cát Tường trong vòng Đối đầu

- Trước mỗi vòng thi chị đều lôi hình con ra để ngắm, nhiều người cho rằng chị đang “bán con” để tự PR cho mình và cũng nhận được nhiều tình cảm hơn từ HLV Đàm Vĩnh Hưng, chị giải thích ra sao?

- Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa quen là người của công chúng, bởi trước giờ tôi chỉ là người hát ở quán cà phê. Con đường từ một người chuyên hát phòng trà trở thành một ca sĩ có tên tuổi, được mọi người biết đến là vô cùng chông gai, thời tuổi trẻ tôi chưa từng nghĩ đến chuyện đó. Ngay cả bây giờ, tôi cũng chưa quen với việc có người này người kia biết đến mình. Vì vậy tôi không quan trọng chuyện người ta nói gì, tôi nghĩ chỉ cần mình không làm điều gì sai. Dư luận thì vô cùng, mình không thể gặp từng người và giải thích cho họ hiểu được nên mình chỉ mong mọi người hãy nhìn dưới góc độ người mẹ.

- Vậy trở thành mẹ, cuộc sống chị đã thay đổi thế nào?

- Ngày trước đang đi làm có thể tôi sẽ xin nghỉ 10 ngày để đi chơi nhưng bây giờ không thể như thế được. Tôi sống có trách nhiệm hơn, dám nghĩ dám làm. Và làm mọi việc đều có sự tính toán kỹ lưỡng nhằm tạo ra cuộc sống tốt cho hai mẹ con sau này.

- Cám ơn những chia sẻ của chị!

Mai Hiên (thực hiện)