Song Hye Kyo sẻ chia giúp đỡ người mù

19:00 | 28/03/2013

1,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Việc hóa thân vào vai một cô gái mù trong bộ phim “That winter, the wind blows” (Gió thổi mùa đông năm ấy) đã giúp Song Hye Kyo có thêm những hiểu biết và đồng cảm với những người khuyết tật.

>> Tiết lộ mới về hình ảnh 'đẹp không tì vết' của Song Hye Kyo

Song Hye Kyo đẹp thánh thiện trong “That winter, the wind blows” (Gió thổi mùa đông năm ấy)

Khi vai diễn cô gái mù Oh Young của Song Hye Kyo và câu chuyện tình buồn trong “That winter, the wind blows” (Gió thổi mùa đông năm ấy) vẫn đang "nóng" trên màn ảnh và lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt, tình cảm của khán giả châu Á thì nữ diễn viên xinh đẹp đã quyết định tài trợ toàn bộ chi phí cho việc xuất bản những cuốn sách hướng dẫn du lịch Đài tưởng niệm Độc lập ở tỉnh Nam Chungcheong bằng chữ nổi cho người mù.

Đây là dự án được thai nghén bởi Seo Kyoung-duk, một giáo sư tại Đại học Phụ nữ Sungshin. Ông Seo Kyoung-duk đã có sáng kiến này khi nhận ra tại Hàn Quốc rất thiếu các sách hướng dẫn du lịch bằng chữ nổi cho người mù, trong khi ở nhiều nước khác lại rất quan tâm đến vấn đề này. Đài tưởng niệm Độc lập lại là địa điểm du lịch nổi tiếng và mang ý nghĩa thiêng liêng với người Hàn, có rất nhiều du khách là người khiếm thị đến đây.  

Được biết, Song Hye Kyo tham gia vào dự án từ cuối tháng 11 năm ngoái, khi bộ phim “That winter, the wind blows” vừa được bấm máy. Trước mắt, dự án sẽ xuất bản 1.000 cuốn sách chữ nổi hướng dẫn du lịch Đài tưởng niệm Độc lập và tiến tới mở rộng ra các địa điểm tham quan du lịch khác của Hàn Quốc.

Song Hye Kyo cho biết, việc nhập vai cô gái mù trong bộ phim “That winter, the wind blows” đã giúp cô nhận ra việc không nhìn thấy khiến cuộc sống trở nên khó khăn như thế nào. Do đó, kiều nữ quyết định tài trợ cho việc xuất bản các cuốn sách chữ nổi, như là một chút sẻ chia, giúp đỡ những người khiếm thị.

Việc làm của Song Hye Kyo đang rất được hoan nghênh ở xứ sở kim chi. Những người hâm mộ đã ca ngợi cử chỉ nghĩa hiệp của kiều nữ thể hiện một tâm hồn đẹp, rất tương xứng với với sắc đẹp của cô. 

Linh Phương (Theo Chosunilbo)