Sir Alex và Mourinho là 'gia tài' lớn của Ronaldo

13:51 | 23/07/2016

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cristiano Ronaldo lớn lên mà không có tình yêu và sự dạy dỗ của người bố đẻ. Tuy nhiên, trong cả bộ phim làm về bản thân lẫn trong những lần hiếm hoi tâm sự trước báo giới về sự hình thành cá tính của mình, CR7 nhắc rất nhiều đến vai trò của “những người cha thứ hai trong đời”. Người cha đầu tiên của Ronaldo chính là Sir Alex Ferguson.  
sir alex va mourinho la gia tai lon cua ronaldo

Hẳn NHM vẫn nhớ trong đêm Bồ Đào Nha đăng quang EURO 2016, Sir Alex đã đứng rất lâu chờ Ronaldo đi xuống. Sir Alex không phải là người đầu tiên Ronaldo chia sẻ niềm vui đăng quang EURO, nhưng hãy tin rằng, ông là một trong những người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của CR7 trong thời khắc hạnh phúc ấy.

Ronaldo bước chân vào làng túc cầu với thói quen màu mè, rườm rà và có chút điệu đà, chính Sir Alex đã uốn nắn, định hướng cho Ronaldo lối đi đúng đắn. Ông là người khuyên CR7 “trở thành một người đàn ông thực sự, có cá tính, có bản lĩnh”.

“Ông ấy là người cha thứ hai của tôi. Tôi chơi bóng cho Real Madrid, tôi đã đứt liên lạc với rất nhiều người bạn cũ của Manchester, nhưng tôi chưa bao giờ ngừng việc gọi điện cho Sir Alex. Chúng tôi nói chuyện như những người bạn”, CR7 tâm sự.

sir alex va mourinho la gia tai lon cua ronaldo

Theo tâm sự của Ronaldo, Sir Alex là điểm khởi đầu cho tất cả kế hoạch, dự định cho tương lai của anh: “Tôi chuyển đến Real vì muốn khởi đầu một hành trình mới, đón nhận những thách thức mới, điều mà Sir Alex đã luôn nói với tôi”.

Sau khi rời Man United chuyển đến Real, Ronaldo cũng khởi đầu một hành trình gian nan hơn và cũng từ đây xuất hiện người bố nuôi thứ hai mà Ronaldo coi trọng không kém gì Sir Alex. “Nếu Sir Alex dạy tôi trở thành một người đàn ông thì Jose Mourinho nói cho tôi biết người đàn ông đó cần làm gì để trở nên vĩ đại”, CR7 tâm sự.

Mourinho là người ảnh hưởng rất lớn đến cá tính hiện tại của Ronaldo. Từ khát vọng chiến thắng, sự khát khao vươn lên thành một cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá, sự nghiêm túc trong công việc. Tất cả. Nếu không có Mourinho, chúng ta không có Ronaldo của ngày hôm nay.

“Làm một cầu thủ, bạn không thể chỉ tập luyện để phát triển cơ bắp, rèn luyện kỹ năng. Bạn phải nuôi trong mình những khát vọng chiến đấu và hết mình theo đuổi mục tiêu của mình. Mourinho đã nói với tôi những điều đó ngay từ những ngày đầu tiên chúng tôi làm việc chung. Trên tư cách một người bạn, tôi tôn trọng ông ấy. Trên tư cách một học trò, tôi biết ơn Mourinho. Cuộc đời của tôi có hai người cha đỡ đầu: Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho”.

sir alex va mourinho la gia tai lon cua ronaldo

Lịch thi đấu bóng đá ngày 24/7

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (24/7) có những trận đấu đáng chú ý Inter Milan vs PSG, Sandhausen vs Sevilla.

sir alex va mourinho la gia tai lon cua ronaldo

Kết quả bóng đá ngày 23/7

Kết quả bóng đá hôm nay: Cập nhật kết quả các trận đấu diễn ra đêm qua (đêm 22/7, sáng 23/7).

sir alex va mourinho la gia tai lon cua ronaldo

THỂ THAO 24H: Trước thềm chung kết, U16 Việt Nam được đưa lên... mây

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: U16 Việt Nam được truyền thông quốc tế săn đón, Bị chỉ trích, Wenger thề sẽ vung tiền tấn mua sao.

Trang Anh

bongdaplus.vn