Serena rút lui khỏi giải Pháp mở rộng 2011

18:53 | 13/05/2011

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyết định chính thức vừa được tay vợt Mỹ công bố hôm qua.

Serena, nhà vô địch Pháp mở rộng 2002, đã không thi đấu trận nào từ tháng 7 năm ngoái để thực hiện hai cuộc phẫu thuật chữa trị chấn thương ở bàn chân và một lần khác lên bàn mổ để lấy cục máu đông khỏi phổi.

Tháng trước, cựu tay vợt số một thế giới này đã trở lại luyện tập. Tuy nhiên, cô vẫn không kịp lấy lại thể lực tốt nhất để có thể tranh tài tại giải Pháp mở rộng khởi tranh trên tổ hợp sân đất nện Roland Garros ngày 22/5 này.

"Dù sức khỏe có tiến triển tốt, tôi không thể thi đấu tại Roland Garros. Tôi đang phục hồi bàn chân và bình phục dần sau lần bị tụ máu phổi”, Serena lý giải trong email được gửi tới truyền thông hôm qua.

Quyết định rút lui của Serena Williams không gây bất ngờ.

Tay vợt từng 13 lần vô địch đơn nữ ở các giải Grand Slam tự tin sẽ trở lại trong hè này: "Tôi trân trọng mọi khoảnh khắc mà tôi có được trên sân quần vợt cũng như thực tế tôi vừa trở lại tập luyện. Hy vọng tôi sẽ đủ sức thi đấu trở lại trong hè này. Cảm ơn tất cả các bạn, những người hâm mộ, đã luôn dõi theo và ủng hộ tôi”.

Pháp mở rộng vì thế sẽ là giải Grand Slam thứ ba liên tiếp Serena vắng mặt. Wimbledon hè năm ngoái, nơi mà cô vô địch lần thứ tư, là giải đấu lớn gần nhất cô tranh tài.

Trong khi đó, ban tổ chức Pháp mở rộng 2011 cũng không loại trừ khả năng chị gái của Serena, Venus Williams, cũng sẽ rút lui khỏi Pháp mở rộng 2011.

Cô chị nhà Williams từng 7 lần vô địch Grand Slam đơn nữ này cũng nghỉ thi đấu từ hồi tháng 1/2011 vì một chấn thương ở hông. Và đến hôm qua, ban tổ chức vẫn chưa nhận được bất kỳ tin tức nào từ Venus cho thấy cô sẽ dự giải.

Thay thế Serena trên bảng bốc thăm của ban tổ chức hôm qua là tay vợt Nhật Bản, Junri Namigata.

Darina Safina cũng rút lui khỏi giải năm nay. Tay vợt người Nga hai lần về nhì đơn nữ ở Pháp mở rộng đang điều trị chấn thương lưng. Một tay vợt có số má khác là Timea Bacsinszky, người Thụy Sĩ, cũng nghỉ vì chấn thương mắt cá chân trái. Thay thế bộ đôi này là Anne Keothavong (Anh) và Anna Tatishvili (Gruzia).

Ở giải đơn nam, David Nalbandian là tên tuổi lớn nhất vắng mặt. Tay vợt Argentina đang bị sốt virus này được thay thế bằng Daniel Brands (Đức).

Theo tinthethao