Quảng Ngãi: Tạm dừng hoạt động tuyến tàu biển ra đảo Lý Sơn do ảnh hưởng của bão Yagi

13:04 | 06/09/2024

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước ảnh hưởng của bão Yagi (bão số 3), tuyến vận tải đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 6/9 để đảm bảo an toàn.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, vào hồi 7 giờ ngày 6/9, tâm bão số 3 đã cách cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160km về phía Đông Đông Nam; cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía Đông Đông Nam. Dự kiến sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (khoảng 184 – 201 km/giờ), giật cấp 17 và di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 15 -20km/giờ.

Dự kiến trong nhiều giờ tới, siêu bão Yagi sẽ vượt đảo Hải Nam (Trung Quốc), đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ. Chiều ngày mai (7/9), siêu bão sẽ vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ với cường độ cấp 13 – 14 và sẽ tiếp tục giảm.

Do những ảnh hưởng của siêu bão Yagi gây biển động mạnh và diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thuỷ nội địa (Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi) đã ra thông báo tạm dừng tuyến vận tải đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn đến khi có thông báo mới.

Tuyến vận tải đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 6/9 đến khi có thông báo mới.
Tuyến vận tải đường thuỷ Sa Kỳ - Lý Sơn sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 6/9 đến khi có thông báo mới.

Theo thông tin mới nhất, hiện có khoảng 586 tàu với hơn 5.260 lao động của tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang hoạt động trên các vùng biển và hiện các tàu đã nhận được thông tin, di chuyển đến vị trí an toàn.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoài Giang cũng đã phát đi công điện khẩn ứng phó với bão số 3. Theo đó, công điện yêu cầu yêu cầu các Sở NN-PTNT, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảng vụ Hàng Hải, Chi cục Thủy sản và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động ứng phó; đối với các tàu, thuyền còn đang ở trong khu vực nguy hiểm của bão, nhất là các tàu, thuyền đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và Vịnh Bắc bộ, tuyệt đối không được chủ quan, phải khẩn trương di chuyển thoát ra khỏi hoặc vào nơi neo đậu an toàn.

Các địa phương sẵn sàng phương án ứng phó với bão YagiCác địa phương sẵn sàng phương án ứng phó với bão Yagi
Đêm 6/9, siêu bão Yagi sẽ đổ bộ vào miền BắcĐêm 6/9, siêu bão Yagi sẽ đổ bộ vào miền Bắc
Ngành Thủy sản ra công điện ứng phó bão YagiNgành Thủy sản ra công điện ứng phó bão Yagi

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan