Rộn ràng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

14:24 | 05/09/2024

28 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hòa chung với không khí sôi nổi đón chào năm học mới trên cả nước, sáng 5/9, các trường học trên huyện Trường Sa tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Được biết, trước ngày khai giảng, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ giáo viên, phụ huynh, học sinh trên các xã đảo và thị trấn Trường Sa đã tổ chức dọn vệ sinh, củng cố cảnh quan môi trường, chỉnh trang lớp học, tất cả đã sẵn sàng cho ngày tựu trường.

Rộn ràng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa
Các gia đình ở thị trấn Trường Sa trong niềm vui đưa con đi khai giảng năm học mới.

Sáng nay, từ rất sớm, các bậc phụ huynh cùng học sinh đã có mặt tại các trường: Tiểu học trên thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn, đảo Đá Tây để tham dự lễ khai giảng.

Trong không khí trang nghiêm, rực rỡ cờ hoa, với những bộ quần áo mới, niềm vui trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh học sinh, sự có mặt của lãnh đạo, chính quyền địa phương.

Rộn ràng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa
Ngày đầu tiên năm học mới của thầy và trò Trường Tiểu học Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.
Rộn ràng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa
Thầy giáo Phan Quang Tuấn dạy học sinh những nét chữ đầu tiên của năm học mới vô cùng thiêng liêng và tự hào "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào" trên đảo Sinh Tồn.

Quân và dân trên đảo đã thể hiện sự quan tâm, động viên các giáo viên và học sinh khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thi đua “Dạy tốt - học tốt” ngay từ những buổi học đầu tiên. Phấn đấu 100% học sinh đạt học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt.

Rộn ràng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa
Đại diện UBND xã Sinh Tồn và Trường tiểu học Sinh Tồn tặng quà cho các cháu học sinh trong ngày khai giảng.

Năm học 2024-2025, toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 290.000 học sinh và hơn 20.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 521 trường mầm non, phổ thông và trung tâm. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD-ĐT tỉnh đã đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất cho các trường với tổng kinh phí gần 675,4 tỉ đồng; mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy gần 62 tỉ đồng, đồng thời sẽ tiếp tục mua sắm, bổ sung trong thời gian tới.

Hồng Thắm

Năng lượng tái tạo ở quần đảo Trường SaNăng lượng tái tạo ở quần đảo Trường Sa
Những kỷ niệm tác nghiệp ở Trường SaNhững kỷ niệm tác nghiệp ở Trường Sa
Điểm tựa vững chắc cho ngư dân giữa trùng khơiĐiểm tựa vững chắc cho ngư dân giữa trùng khơi
Vietsovpetro và ký ức về DK 1-1 (Kỳ 2)Vietsovpetro và ký ức về DK 1-1 (Kỳ 2)
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa và Nhà giàn DK1Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa và Nhà giàn DK1
Cẩn trọng với sách giáo khoa trôi nổi trên thị trườngCẩn trọng với sách giáo khoa trôi nổi trên thị trường
Quân chủng Hải quân và EVN trao đổi thông tin về bảo đảm, cung cấp điện trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1Quân chủng Hải quân và EVN trao đổi thông tin về bảo đảm, cung cấp điện trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1
Thiêng liêng cờ Tổ quốc ở Trường SaThiêng liêng cờ Tổ quốc ở Trường Sa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan