Bánh trung thu phong phú, đa dạng nhưng vẫn "ế"

08:58 | 06/09/2024

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tết Trung thu 2024 đang đến gần. Tại nhiều tuyến đường, cửa hàng, siêu thị tràn ngập các loại bánh trung thu với đa dạng hương vị, mẫu mã và giá cả khác nhau...

Thời điểm hiện tại, dọc các tuyến đường tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt,… xuất hiện hàng loạt gian hàng bán bánh trung thu được dựng lên, trang trí và trưng bày các sản phẩm bắt mắt để thu hút người mua.

Phần lớn các gian hàng đã mở bán là của những thương hiệu như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Madam Hương,...

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm nhưng vẫn ế ẩm
Các quầy bánh trung thu "vắng bóng" khách hàng

Năm nay, các loại bánh trung thu được bày bán có nhiều thay đổi về mẫu mã, thiết kế và hương vị. Bên cạnh các loại nhân bánh truyền thống thì bánh trung thu còn có nhiều hương vị mới, hấp dẫn như: mochi trứng muối, gà quay, lava trứng chảy,... Ngoài ra, còn có các dòng bánh dành cho người ăn chay, kiêng ngọt, nhân được làm từ các loại hạt như: hạt sen, hạt chia, hạnh nhân, mè đen, hạt dưa,...

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm nhưng vẫn ế ẩm
Bên cạnh hương vị truyền thống, bánh trung thu năm nay có nhiều mẫu mã và hương vị mới hấp dẫn.

Theo nhân viên bán hàng, giá bánh trung thu năm nay giữ ở mức ổn định so với năm ngoái. Mỗi chiếc bánh hiện có giá dao động từ 45.000 - 160.000 đồng, đối với dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có giá từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp.

Đối với nhiều quầy bán hàng trên các tuyến phố, mặc dù không công khai treo biển giảm giá, song nhiều cửa hàng đều cho biết nếu khách đặt số lượng lớn sẽ được chiết khấu giảm giá từ 5 - 20% tùy số lượng khách mua.

Anh Hùng - nhân viên cửa hàng Kinh Đô trên đường Võ Chí Công cho biết: “Như mọi năm, chúng tôi mở bán bánh trung thu trước ngày Rằm cả tháng. Lượng khách mua bánh thời điểm này khá ít, thậm chí có ngày từ sáng đến chiều mới chỉ bán được đôi, ba cái”. Theo anh Hùng, khách hàng thường chọn bánh vị truyền thống để biếu, tặng hoặc thắp hương gia tiên, nhiều nhất cũng chỉ 1 - 2 hộp.

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm nhưng vẫn ế ẩm
Nhiều loại bánh với đa dạng mẫu mã đẹp mắt được nhiều người lựa chọn vì lịch sự và phù hợp đem đi biếu tặng

Bên cạnh đó, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội cũng sớm trưng bày các dòng bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của người dân. Tại siêu thị Lotte Mart Tây Hồ, ngay từ giữa tháng 7 Âm lịch, đã xuất hiện các sản phẩm bánh trung thu của thương hiệu Kinh Đô tại vị trí trung tâm để người tiêu dùng dễ bắt gặp, quan tâm và mua sắm. Tại hệ thống siêu thị WinMart có chương trình khuyến mại "Vũ hội trăng rằm - Thắm tình đoàn viên", giảm giá 15% cho tất cả các sản phẩm bánh trung thu.

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm nhưng vẫn ế ẩm
Quầy bánh trung thu được đặt ở vị trí trung tâm thu hút người tiêu dùng tại siêu thị.

Trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm bánh trung thu hiện có sự đa dạng vượt trội về chủng loại và thương hiệu. Các nhãn hàng ngày càng ưa chuộng việc phân phối sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, cùng với việc sử dụng các ứng dụng giao hàng để phân phối sản phẩm. Đặc biệt, các nhà bán hàng cũng tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok giúp tăng khả năng tiếp cận với khách.

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm nhưng vẫn ế ẩm
Trên các sàn thương mại điện tử, giá của các sản phẩm bánh trung thu cũng được giảm từ 9 - 25% tùy thương hiệu và loại bánh.

Dù các đại lý, doanh nghiệp tung ra nhiều ưu đãi và giảm giá để thu hút khách hàng, người tiêu dùng vẫn cần cẩn trọng với những sản phẩm bánh trung thu giá rẻ và không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Diễm Hằng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan