4 sân bay phía Bắc sẽ tạm đóng cửa để phòng ngừa ảnh hưởng của bão Yagi

22:55 | 05/09/2024

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, 4 sân bay phía Bắc bao gồm: Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân sẽ tạm đóng cửa trong các khung giờ để phòng ngừa ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến về việc ứng phó với cơn bão số 3. Tại cuộc họp, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động cất - hạ cánh tại 4 sân bay phía Bắc gồm: Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân.

Cụ thể, trong ngày 7/9, sân bay Nội Bài ngừng hoạt động cất - hạ cánh từ 10-19h; sân bay Vân Đồn tạm ngừng khai thác từ 4-16h; sân bay Cát Bi tạm ngừng khai thác từ 5-16h; sân bay Thọ Xuân tạm ngừng khai thác từ 12-22h.

Theo cập nhật tại sân bay Nội Bài, đơn vị khai thác cảng đã cho khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để phòng ngập úng. Trước khi cơn bão đổ bộ, các máy bay và phương tiện trên sân đỗ sẽ được chằng néo, đảm bảo an toàn trước gió lớn.

4 sân bay phía Bắc sẽ tạm đóng cửa để phòng ngừa ảnh hưởng của bão Yagi
4 sân bay phía Bắc sẽ tạm đóng cửa để phòng ngừa ảnh hưởng của bão Yagi. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 19h tối 5/9, siêu bão Yagi đang cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 365 km về phía Đông. Cường độ bão vẫn đang mạnh cấp 16 (184-201 km/h), giật trên cấp 17. Dự báo đến 16h ngày 7/9, tâm siêu bão Yagi sẽ ở trên đất liền từ Quảng Ninh đến Nam Định, cường độ bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 14, mỗi giờ đi được 20 km theo hướng Tây Tây Bắc và suy yếu dần.

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350 mm, có nơi trên 500 mm. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Cơ quan khí tượng cho biết, bão Yagi là siêu bão mạnh nhất năm 2024 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương tính đến thời điểm hiện tại. Đây là cơn bão tăng cấp độ nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử khí tượng Việt Nam (tăng 8 cấp trong 48 tiếng). Tính đến thời điểm này, siêu bão đã đạt trạng thái mạnh nhất của một cơn bão nhiệt đới.

T.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan