Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM năm 2024

18:35 | 05/09/2024

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2024) đã khai mạc, thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch bền vững tại quốc gia, địa phương mình và các kế hoạch chung hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế 2024
Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2024) chính thức khai mạc ngày 5/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7.

Hội chợ cũng sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP HCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hội chợ ITE HCMC 2024 còn là cơ hội cho TP HCM cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch trong giai đoạn thành phố đang tăng tốc triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế 2024
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM phát biểu khai mạc.

Trong 2 ngày từ ngày 5 - 6/9, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm mang đến những góc nhìn sâu sắc, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Một trong những chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các diễn giả trong nước, quốc tế là Diễn đàn du lịch cấp cao: “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” gồm 2 phiên tham luận. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng nhau trao đổi về Net Zero và vai trò của chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch. Từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện mục tiêu chuyển đổi xanh, phát triển du lịch Net Zero trong ngành du lịch.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế 2024
ITE HCMC 2024 thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội thảo “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững” do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Tổ chức du lịch thế giới - Văn phòng hỗ trợ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (UN Tourism RSOAP) phối hợp thực hiện. Tham gia hội thảo, người nghe sẽ được cập nhật những thông tin, xu hướng về du lịch cộng đồng và thực tiễn phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, thông qua các bài thuyết trình, các phiên thảo luận cũng chia sẻ thành công và thách thức trong các dự án phát triển du lịch cộng đồng.

Song song với hoạt động triển lãm thương mại tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Sở Công Thương, Sở Du lịch TP HCM còn tổ chức Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP HCM năm 2024 với 100 gian hàng tham gia. Sự kiện này diễn ra trong 3 ngày tại khu vực nhà triển lãm A2 - SECC. Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng TP HCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế 2024
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng (thứ 2 từ trái qua) cùng Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi (thứ 3 từ trái qua) tham quan các gian hàng.

Ngoài ra, đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 - 8/9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng, giảm giá lên đến 80%.

Hội chợ ITE HCMC 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP HCM, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch TP HCM tổ chức, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP HCM cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

TP HCM: Xác lập kỷ lục hơn 150 món ăn đi kèm bánh mìTP HCM: Xác lập kỷ lục hơn 150 món ăn đi kèm bánh mì
Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 hướng đến sự phát triển bền vữngHội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 hướng đến sự phát triển bền vững
Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan