Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9

14:16 | 03/09/2024

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, khách tham quan tại các địa điểm vui chơi giải trí tại TP HCM ước đạt 980.000 lượt khách.

Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, dù thời tiết không thuận lợi nhưng các địa điểm vui chơi tại trung tâm TP HCM như: Hội trường Thống Nhất, Bưu điện thành phố, Thảo Cầm Viên,…vẫn thu hút đông đảo khách tham quan.

Trong hai ngày 1 và 2/9, nhiều gia đình xếp hàng dài tại Thảo Cầm Viên để chờ mua vé. Dù thời tiết bất lợi nhưng các gia đình vẫn kiên nhẫn chờ để vào tham quan.

Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9
Nhiều gia đình lựa chọn Thảo Cầm Viên làm địa điểm vui chơi dịp lễ 2/9.

Anh Nguyễn Trường (ngụ Bình Dương) cho biết, năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên gia đình anh không đi du lịch xa, mà chọn đi chơi gần nhà. Trong dịp lễ này, anh Trường đưa gia đình từ Bình Dương đến Thảo Cầm Viên (quận 1, TP HCM) để tham quan.

“Con tôi mới 4 tuổi bé chưa được đi sở thú lần nào, nên lễ 2/9 được nghỉ tôi tranh thủ đưa con đi chơi”, anh Trường chia sẻ.

Tương tự, tại Hội trường Thống Nhất, người dân cũng xếp hàng dài để chờ mua vé vào tham quan trong kỳ nghỉ lễ.

Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9
Dù thời tiết bất lợi nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào tham quan Thảo Cầm Viên.

Theo Sở Du lịch TP HCM, trong dịp lễ 2/9 năm nay, tại TP HCM khách đến tham quan ở các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngành du lịch thành phố cho biết, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh 2/9. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Ngành Du lịch TP HCM đón 980.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9
Người dân mặc áo dài in hình cờ đỏ sao vàng đến tham quan Hội trường Thống Nhất ngày 2/9.

Bên cạnh đó, hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan (có điều kiện kèm theo), cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích. Đồng thời diễn ra chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng, giới thiệu với du khách các hiện vật lịch sử, văn hoá gắn liền với đời sống của cộng đồng người S’Tiêng (vật dụng săn bắn, vật dụng sinh hoạt, sản xuất, các nhạc cụ dân tộc…) và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới), được xem là linh thiêng nhất của đồng bào S’Tiêng; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí, các chương trình xiếc, nhạc nước và đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có như sung Mỹ, ổi Ruby Đài Loan (Trung Quốc), lựu đỏ Ấn Độ, hồng Socola Indonesia…; Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố kèm với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…; Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại….

Sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP HCM”do Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện, tiếp tục được triển khai trong hai ngày 31/8 và ngày 1/9/2024 đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Khuyến cáo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9Khuyến cáo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9
Wonderland Water Park khai trương, NovaWorld Phan Thiet bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 2/9Wonderland Water Park khai trương, NovaWorld Phan Thiet bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Giá vé tàu xe dịp nghỉ lễ 2/9: Giá vé tàu xe dịp nghỉ lễ 2/9: "Cháy" vé từ sớm

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps