Khuyến cáo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9
![]() |
Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh họa) |
Cụ thể, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường; lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật: Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Du khách nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...). Đồng thời tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn.
Thanh tra Bộ VH,TT&DL cũng lưu ý một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa như: Kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh; không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ.
Du khách cũng cần lưu ý các hành vi quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận.
Khi phát hiện hành vi vi phạm, đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL tại các địa phương và Thanh tra Bộ VH,TT&DL qua đường dây nóng 024.39437610 - 0904.342.536; email [email protected]; tiếp nhận, phản ánh, khiếu nại, tố cáo 24/24 giờ.
Trước đó, Cục Du lịch quốc gia cũng đã tổ chức một số đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch tại một số địa phương. Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu khẳng định: Địa phương và cơ quan chức năng kiên quyết xử lý, chấn chỉnh đối với các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ, quảng cáo, niêm yết không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Sắp tới, Cục Du lịch quốc gia sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản trị khách sạn, kỹ năng nghề cho cán bộ quản lý và nhân viên cơ sở lưu trú du lịch tại Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc. |
N.H
![]() |
![]() |
![]() |
-
Hơn 400 du khách từ Iran đến Việt Nam trên chuyến bay charter VIP đầu tiên
-
Doanh thu du lịch Tết 2025 của TP HCM tăng hơn 17%
-
Mùng 3 Tết: Giá một số dịch vụ khu vực tâm linh có thể nhích tăng
-
TP HCM: 750.000 lượt khách đến các điểm du lịch, giải trí dịp Tết Dương lịch
-
Thủ tướng: Văn hóa, thể thao, du lịch phải huy động mạnh mẽ nguồn lực xã hội để tăng tốc, bứt phá