Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 hướng đến sự phát triển bền vững

19:48 | 15/08/2024

70 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 sẽ diễn ra các hội thảo, diễn đàn "Du lịch xanh Net Zero - Kiến tạo tương lai", “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi"...

Chiều ngày 15/8, tại TP HCM, Sở Du lịch TP HCM tổ chức Họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 (ITE HCMC 2024). Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 - 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM.

Du lịch Net Zero   kiến tạo tương lai
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, phát biểu tại Họp báo.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Mục tiêu đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Đồng thời là điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng.

Để cụ thể hóa mục tiêu đó, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai", Hội chợ ITE HCMC 2024 đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo Sở Du lịch TP HCM, “du lịch bền vững” là một khái niệm không còn mới. Tuy nhiên, việc áp dụng và triển khai tiêu chí "du lịch bền vững” trong thực tế là thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự cam kết và nỗ lực không ngừng từ tất cả các bên liên quan.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.

Bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Du lịch Net Zero   kiến tạo tương lai
Họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2024 diễn ra chiều ngày 15/8 tại TP HCM.

Ngoài ra, nhằm mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 9g00 đến 16g30 ngày 5 và 6/9/2024. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: "Du lịch xanh Net Zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG", “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi"...

Song song với hoạt động triển lãm thương mại tại Hội chợ ITE HCMC 2024, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương chủ trì tổ chức cũng được diễn ra trong 3 ngày. Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 - 8/9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%.

Ngoài ra, lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.

Ban tổ chức cho biết, tính đến thời điểm này có tổng số hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. Sự tăng trường này phần nào cho thấy hiệu quả mà hoạt động giao thương quốc tế tại Hội chợ ITE HCMC mang lại.

Trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh. Hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 - 20/9 giúp người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trải nghiệm, ứng dụng ITE HCMC 2024, trợ thủ đắc lực cho người mua, cũng được nâng cấp với nhiều tính năng độc đáo: sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ Al nhắm hỗ trợ người dùng tiếp cận được đổi tác theo đúng nhu cầu, nâng cao hiệu quả của các cuộc hẹn giao thương, hay chỉ một thao tác quét QR, người dùng dễ dàng nhận đầy đủ thông tin của đối tác mà không cần sử dụng danh thiếp vật lý. Điều này giúp giảm thiểu tác hại tới môi trường theo đúng tiêu chí của sự kiện.

Gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu nămGần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm
Tự hào chương trình nghệ thuật đặc biệt “Việt Nam - Khát vọng vươn xa”Tự hào chương trình nghệ thuật đặc biệt “Việt Nam - Khát vọng vươn xa”
3 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 20243 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 2024

Phương Ngân