3 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 2024

07:00 | 13/07/2024

958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do du khách khắp nơi trên thế giới bình chọn. Trong đó 3 địa điểm của Việt Nam lọt vào danh sách trên là: Phố cổ Hội An, bảo tàng chứng tích chiến tranh và địa đạo Củ Chi ở TPHCM.

Phố cổ Hội An

3 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á
Vẻ đẹp đặc trưng của phố cổ Hội An được độc giả TripAdvisor bình chọn ở vị trí thứ 7.

Đứng đầu trong 3 điểm du lịch của Việt Nam được yêu thích nhất châu Á do độc giả TripAdvisor bình chọn ở vị trí thứ 7. Vẻ đẹp cổ kính thanh bình, con người thân thiện, thành phố Hội An luôn chiếm được cảm tình của du khách bởi vẻ đẹp đầy quyến rũ của khu phố cổ trứ danh được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới; nhịp sống bình dị chân thực; những bãi biển thơ mộng, và sự hòa quyện tinh hoa của nhiều nền văn hóa đã từng có mặt tại phố Hội từ xưa đến nay.

TripAdvisor còn gợi ý du khách nên thử trải nghiệm hành trình khám phá Hội An bằng xe đạp để có thể cảm nhận được nét đẹp tại nơi phố cổ một cách sống động nhất. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn trứ danh như cao lầu, mì Quảng, bánh đập, cơm hến…

Địa đạo Củ Chi

3 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á
Bên trong địa đạo Củ Chi.

Địa đạo Củ Chi từng được miêu tả như một “thành phố ngầm dưới lòng đất”. Đúng vậy, đây là căn cứ chiến lược gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp trong giai đoạn từ năm 1946 đến năm 1948.

Với hệ thống đường hầm có tổng chiều dài 250km, đầy đủ các công trình gồm chiến hào, kho cất lương thực, bếp ăn, giếng nước, phòng nghỉ, phòng làm việc, bệnh xá… đã giúp Địa đạo Củ Chi trở thành một trong 6 công trình nhân tạo đặc biệt nhất thế giới. Đồng thời, nơi này còn nằm trong top 7 điểm đến kỳ lạ nhất Đông Nam Á.

Địa đạo Củ Chi không chỉ là một điểm đến du lịch hút khách bậc nhất tại TP HCM, mà còn là biểu tượng văn hóa và lịch sử nổi bật của Việt Nam.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

3 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách của TripAdvisor.

Là 1 trong 3 điểm du lịch của Việt Nam nằm trong Top được yêu thích nhất châu Á 2024. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh có tổng diện tích hơn 3.000 mét vuông, với hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh. Bảo tàng hiện có 9 chuyên đề trưng bày thường xuyên, nhiều triển lãm ngắn ngày và triển lãm lưu động, tổ chức đón tiếp, gặp gỡ, giao lưu giữa công chúng với các nhân chứng chiến tranh. Bảo tàng chuyên nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản và trưng bày về chứng tích tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Qua đó Bảo tàng kêu gọi công chúng nêu cao ý thức chống chiến tranh phi nghĩa, bảo vệ hòa bình và tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân các nước trên thế giới. Bảo tàng đã trở thành một trong những địa điểm văn hóa - du lịch có sức thu hút đối với công chúng Việt Nam và quốc tế.

Kim Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps