Quang Hải vào top cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng ở Asian Cup 2019

09:13 | 05/09/2018

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trụ cột đội Việt Nam vào bán kết Asiad 2018 là một trong sáu cái tên mà trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) dự báo sẽ làm nên chuyện trên đất UAE vào tháng 1/2019.
quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019Sau Asiad 2018, bóng đá Việt giải quyết xong bài toán tiền đạo
quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019Quang Hải: Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn để mang niềm vui cho CĐV
quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019CĐV Việt Nam: Quang Hải nhìn tôi mỉm cười như chưa từng đổ máu

Trong bài viết có tiêu đề: "6 ngôi sao Asiad có thể tỏa sáng ở Asian Cup 2019", AFC đặt tên Quang Hải lên vị trí đầu tiên. Trang chủ của AFC viết: "Cậu bé vàng của một trong những thế hệ trẻ, tài năng và thú vị nhất Việt Nam, tiền vệ tấn công Quang Hải nổi lên từ vòng chung kết U23 châu Á 2018. Anh ghi năm bàn, dẫn đầu danh sách ghi bàn của Việt Nam và giúp Việt Nam kết thúc giải đấu với vị trí thứ nhì tại Trung Quốc".

quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019
Quang Hải là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFC.

Tại Asiad 2018, Quang Hải là người ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam, ở trận thắng Pakistan 3-0. Tuy nhiên, AFC ấn tượng với pha lập công vào lưới Nhật Bản hơn. Trang web này bình luận: "Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục thi đấu ở Indonesia bảy tháng sau thành công ở giải U23, và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Nhật Bản. Quang Hải cũng góp công trong chiến thắng trước Bahrain và Syria, để kết thúc giải đấu với vị trí thứ tư".

Năm cái tên còn lại được AFC đặt niềm tin là tiền đạo Hwang Ui-jo (Hàn Quốc), tiền vệ Vy Thế Hào (Trung Quốc), tiền đạo Kim Yu-song (Triều Tiên), thủ môn Mohamed Al-Shamsi (UAE) và cầu thủ chạy cánh Ikromjon Alibaev (Uzbekistan).

Hwang Ui-jo là vua phá lưới ở Asiad 2018. Anh ghi chín bàn trên đất Indonesia, trong đó có nhiều bàn quan trọng như cú hat-trick vào lưới Uzbekistan ở tứ kết và bàn mở tỷ số trong trận gặp Iran ở vòng 1/8. Tiền đạo này cũng đang có phong độ tốt trong màu áo Gamba Osaka, khi có 14 bàn thắng trong 27 lần ra sân. "Cùng với Lee Seung-woo, Son Heung-min và Hwang Hee-chan, Ui-jo hợp thành bộ tứ tấn công có sức tấn công khủng khiếp của Hàn Quốc", AFC đánh giá.

quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019
Tiền đạo Hàn Quốc, Hwang Ui-jo (áo đỏ) là vua phá lưới Asiad 2018. Ảnh: AFC.

Ba cầu thủ tấn công được AFC kể tên kế Hwang Ui-jo đều ghi nhiều bàn trên đất Indonesia. Alibaev ghi năm bàn, xếp thứ nhì, trong khi tiền vệ Vy Thế Hào và Kim Yu-song cùng có bốn bàn. Cả ba đều là những cây săn bàn chủ lực của Uzbekistan, Trung Quốc và Triều Tiên tại Asiad 2018.

Cái tên cuối cùng là nhân tố quan trọng giúp UAE đoạt HC đồng Asiad 2018.

quang hai vao top cau thu duoc ky vong toa sang o asian cup 2019
Thủ thành Al-Shamshi từng làm nản lòng Minh Vương ở loạt sút luân lưu trong trận tranh HC đồng với Việt Nam. Ảnh: AFC.

Al-Shamsi là người hùng của quốc gia Tây Á khi cản thành công năm quả sút luân lưu trong ba trận UAE phải giải quyết thắng thua trên chấm 11 mét. "Anh ấy xứng đáng là thủ thành hay nhất Asiad và rất đáng chờ đợi ở Asian Cup vào năm sau", AFC viết.

VnExpress