Quân Chính phủ Syria chuẩn bị chiến dịch giải phóng Idlib

19:51 | 25/04/2019

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chuyên gia quân sự nổi tiếng ở Syria mới đây cho biết, quân đội Chính phủ nước này đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quân sự chống khủng bố mới tại Idlib sau khi kết thúc vòng đàm phán Astana tiếp theo tại Kazakhstan vào cuối tháng này.
quan chinh phu syria chuan bi chien dich giai phong idlib
Idlib- tâm điểm trong cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm qua ở Syria.

Chuyên gia Heitham Hassoun nói: "Tôi cho rằng, sau khi kết thúc vòng đàm phán Astana, quân đội Chính phủ Syria, đặc biệt là lục quân sẽ sẵn sàng cho các chiến dịch phối hợp với sự hỗ trợ của không quân Nga".

Ông Hassoun nhấn mạnh rằng, chiến dịch quân sự giải phóng Idlib sẽ sớm bắt đầu, chấm dứt sự chiếm đóng của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Ông Hassoun cũng đưa ra cảnh báo về nguy cơ các nhóm khủng bố cấu kết với phương Tây nhằm thực hiện các cuộc tấn công hóa học rồi đổ lỗi cho chính quyền Damascus ở miền Bắc Syria.

Được biết, vòng đàm phán Astana tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/4 tại Kazakhstan.

Vòng đàm phán Astana trước đó được tổ chức tại Kazakhstan hồi tháng 2 với sự tham dự của đại diện Syria, Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vòng đàm phán Astana về Syria được khởi xướng bởi Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran hồi tháng 1/2017 với mong muốn tất cả các lực lượng liên quan tại Syria ngồi vào bàn đàm phán nhằm đem lại hòa bình cho quốc gia Trung Đông này.

Bình An

Farsnews