Phiến quân liên tiếp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib

18:21 | 10/03/2020

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga về các bên tham chiến ở Syria, ông Oleg Zhuravlev ngày 9/3 cho biết, một số nhóm phiến quân đã bất chấp lệnh ngừng bắn, nổ súng 8 lần trong khu vực giảm leo thang ở tỉnh Idlib trong 24 giờ qua.
phien quan lien tiep vi pham lenh ngung ban o idlib
Các tay súng thuộc lực lượng Quân đội Syria Tự do

Ông Oleg Zhuravlev nói: "Tám vụ vi phạm lệnh ngừng bắn của các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã được ghi nhận trong 24 giờ qua. Chúng đã nổ súng vào các khu dân cư ở Aleppo, Latakia và Idlib".

Theo người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga, trong 24 giờ qua, trung tâm này đã thực hiện 8 nhiệm vụ nhân đạo ở các khu vực Aleppo, Raqqa và Deir ez-Zor.

"Số thực phẩm với trọng lượng hơn 3,9 tấn đã được chuyển đến tận tay người dân Syria. Các bác sĩ quân đội Nga cũng đã cung cấp dịch vụ y tế cho 274 công dân Syria ở thành phố Kobani thuộc tỉnh Aleppo và al-Qamishli ở tỉnh al-Hasakah", ông Zhuravlev cho hay.

"Trung tâm Hòa giải Nga đã tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao ở Syria. Các sĩ quan ở Trung tâm thường xuyên thị sát quanh khu vực đã được giải phóng để đánh giá tình hình nhân đạo ở đó. Nỗ lực chính của quân đội Nga hiện đang tập trung vào hỗ trợ cho những người tị nạn trở về nhà và sơ tán dân thường khỏi các khu vực giảm leo thang", ông Zhuravlev kết luận.

Bình An

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc