Syria: Xe bọc thép Nga trúng tên lửa ở Idlib

13:49 | 30/12/2020

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo 3 quân nhân Nga bị thương hôm 29/12 tại phía đông nam tỉnh Idlib do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Vụ việc này diễn ra khi các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và các đồng minh với các nhóm thánh chiến diễn ra ác liệt ở khu vực này.
Syria: Xe bọc thép Nga trúng tên lửa ở Idlib
Đoàn xe của quân đội Nga bị trúng tên lửa ở tỉnh Idleb ngày 29/12/2020.

Ba quân nhân Nga bị thương khi xe bọc thép của họ bị trúng tên lửa chống tăng bắn từ khu vực do phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, theo Bộ Quốc phòng Nga. Cuộc tấn công diễn ra khi lực lượng tuần tra Nga giám sát việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tháo dỡ một trong những trạm quan sát của họ ở phía đông nam khu vực giảm leo thang ở tỉnh Idlib.

Các cuộc đụng độ đã gia tăng trong vài ngày qua giữa quân đội Syria và các đồng minh, với bên kia là các nhóm thánh chiến và phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ, trên các mặt trận Idlib, Aleppo và Latakia, giáp ranh với biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối tuần trước, quân đội Syria đã điều động quân tiếp viện lớn đến phía tây bắc đất nước, sau một loạt cuộc tấn công do các nhóm thánh chiến phát động.

Hôm thứ Hai tuần này, không quân Nga đã không kích vào vùng núi Jabal al-Akrad, do Đảng Hồi giáo Turkestan nắm giữ, ở tỉnh ven biển Latakia. Đảng này tập hợp hàng nghìn chiến binh đến từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á và người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi của Trung Quốc.

Thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào tháng 3 vừa qua trên các mặt trận phía tây bắc Syria thường xuyên bị những kẻ hiếu chiến vi phạm. Nhưng không có cuộc tấn công lớn nào diễn ra kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ giám sát.

Không phận thủ đô Syria rung chuyển vì tên lửa nghi của IsraelKhông phận thủ đô Syria rung chuyển vì tên lửa nghi của Israel
Tái thiết Syria thời hậu chiến: Cơ hội nào cho phương Tây?Tái thiết Syria thời hậu chiến: Cơ hội nào cho phương Tây?
Mỹ bắt đầu rút quân khỏi SyriaMỹ bắt đầu rút quân khỏi Syria
Nga phân bổ 1 tỷ USD để tái thiết SyriaNga phân bổ 1 tỷ USD để tái thiết Syria

Nh.Thạch

RT