Nga phân bổ 1 tỷ USD để tái thiết Syria

13:05 | 16/11/2020

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Điều phối Liên quân Nga-Syria về Người tị nạn, cho biết Nga sẽ phân bổ số tiền một tỷ USD (845 triệu euro) để tái thiết Syria.
Nga phân bổ 1 tỷ USD để tái thiết Syria
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Syria Assad trong một lần gặp

"Hơn một tỷ đô la sẽ được phân bổ cho việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng công nghiệp và nơi thờ tự, khôi phục mạng lưới điện nhưng cũng cho các mục đích nhân đạo", ông nói với hãng thông tấn Nga TASS.

Ông nói thêm: “Các bộ và ban ngành của Nga đang không ngừng xúc tiến các dự án trong các lĩnh vực quan trọng như giáo dục, y tế, môi trường, xây dựng nhà ở hoặc hợp tác thương mại và khoa học tại Syria”.

Ngoài ra, Thủ tướng Nga Mikhail Michoustine đã ký một sắc lệnh quy định việc mở một phái đoàn thương mại của Nga tại thủ đô của Syria trong năm nay.

"Cơ quan đại diện thương mại của Liên bang Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria sẽ được thành lập vào năm 2020 tại thành phố Damascus", văn bản cho biết.

Tổng thống Bashar al-Assad đảm bảo rằng "việc đưa người tị nạn trở về là ưu tiên", trong khi hơn 5,5 triệu người Syria đã tìm nơi ẩn náu ở nước ngoài kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột năm 2011.

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên ngành dầu mỏ SyriaMỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên ngành dầu mỏ Syria
Nga tái tục cuộc chiến ở Idlib, SyriaNga tái tục cuộc chiến ở Idlib, Syria
Thấy gì qua kế hoạch tái thiết Syria của Nga?Thấy gì qua kế hoạch tái thiết Syria của Nga?

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc