Quân đội Syria giành lại một loạt địa điểm ở chiến trường Idlib

15:31 | 26/01/2020

1,372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria mới đây đã có những bước tiến lớn tại chiến trường tỉnh Idlib sau khi thực hiện đợt tấn công quy mô lớn dọc theo chiến tuyến phía đông nam.
quan doi syria gianh lai mot loat dia diem o chien truong idlib
Sư đoàn đặc nhiệm số 25

Theo đó, dưới sự chỉ huy của Sư đoàn đặc nhiệm số 25 (trước đây là Lực lượng Tiger) và Quân đoàn 5, quân đội chính phủ Syria đã tấn công 2 trục ở khu vực đông nam Idlib khi họ cố gắng tiến về thành phố trọng yếu Ma’arat Al-Nu’man.

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, quân đội Syria có thể chiếm một số thị trấn và làng mạc, bao gồm Ma’ar Shamarin, nằm cách trục đông nam Ma’arat Al-Nu’man chỉ 3km.

Bên cạnh đó, quân đội Syria cũng giành lại quyền kiểm soát một số địa điểm như Deir Sharqi, Taqanah, Al-Hadithi, Tal Kursiyan, Abu Jarif và Tal Khatrah.

Sau khi đạt được những thắng lợi quan trọng tại Idlib, quân đội Syria đã quyết định tạm dừng cuộc tấn công để đảm bảo an ninh cho các địa điểm này, điều mà họ chưa thể làm trong 2 tuần vừa qua.

Như vậy, quân đội Syria giờ đây đã ở một khoảng cách đặc biệt của vùng ngoại ô Ma’arat Al-Nu’man. Đây cũng là lần đầu tiên, họ trở lại thành phố này kể từ khi bị buộc phải rút lui trong một chiến dịch hồi năm 2014.

Bình An

AMN