Quân đội Syria mất quyền kiểm soát thành phố chiến lược ở phía đông Idlib

18:28 | 28/02/2020

3,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Không quân Nga, nhưng Quân đội Syria vẫn không thể nắm quyền kiểm soát thành phố chiến lược quan trọng Serakib, thuộc phía đông tỉnh Idlib.
quan doi syria mat quyen kiem soat thanh pho chien luoc o phia dong idlib
Quân đội chính phủ Syria

Theo đó, lực lượng phiến quân đã chiếm được hoàn toàn trung tâm thành phố sau các cuộc đụng độ dữ dội kéo dài.

Serakib là thành phố có vị trí chiến lược, nơi có những tuyến đường kết nối các thành phố quan trọng nhất của Syria. Đường cao tốc M4 kết nối Latakia với Aleppo và Hama và đường cao tốc M5 kết nối Aleppo và Damascus.

Trong khi đó, ở phía nam Idlib, trên tuyến đường M4, quân đội chính phủ Syria và các nhóm được chỉ huy bởi Lực lượng Vũ trang Iran đã hoàn toàn kiểm soát khoảng 20 ngôi làng và thị trấn nhờ sự hỗ trợ của lực lượng Nga tại Syria.

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, các cuộc tấn công nhằm vào các nhóm phiến quân đã khiến khoảng 200-250 tay súng thiệt mạng, nhưng do áp lực từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Chính phủ Syria đã buộc phải rời khỏi thành phố ở phía đông tỉnh Idlib.

Đáng chú ý là cuộc tấn công vào thành phố Serakib bắt đầu trong thời gian diễn ra các cuộc đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình An

Avia