Quân đội Syria đẩy lùi 2 cuộc tấn công khủng bố ở Idlib

19:00 | 29/12/2019

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria ngày 28/12 cho biết, quân đội chính phủ Syria vừa đẩy lùi các cuộc tấn công khủng bố ở tỉnh Idlib. 
quan doi syria day lui 2 cuoc tan cong khung bo o idlib
Quân đội Syria tiến hành rà phá bom mìn tại thị trấn Khan Sheikhoun , tỉnh Idlib.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga, tướng Yuri Borenkov nói: "Các tay súng thuộc nhóm khủng bố Tahrir al-Sham với sự hỗ trợ của nhóm quân đội quốc gia Syria đã tiến hành 2 cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria ở gần thị trấn Jarjanaz, thuộc tỉnh Idlib. Mỗi cuộc tấn công có tới 50 tay súng tham gia, chúng được hỗ trợ bởi 5-6 xe bán tải chở vũ khí hạng nặng".

Tuy nhiên, quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công. Theo đó, có khoảng 30 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi lực lượng chính phủ không phải chịu tổn thất nào.

Được biết, quân đội chính phủ Syria bắt đầu phát động đợt truy quét khủng bố khỏi tỉnh Idlib kể từ giữa tháng 12, bao gồm các nhóm IS và Tahrir al-Sham.

Hồi đầu tuần này, các binh sĩ quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jarjanaz, nằm cách căn cứ đầu não Maarrat al-Numan của phiến quân chỉ 10km về phía đông.

Trước đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý thiết lập một khu vực phi quân sự dọc theo đường liên lạc giữa phe đối lập vũ trang và lực lượng chính phủ Syria. Việc rút vũ khí hạng nặng do các nhóm phiến quân vận hành cũng nằm trong thỏa thuận này.

Được biết, Idlib hiện vẫn là một căn cứ lớn của những kẻ khủng bố và là nơi có khoảng 10.000 chiến binh thuộc các nhóm vũ trang trú ngụ.

Tổng thống Syria Bashar Assad nhấn mạnh, việc giải phóng "chảo lửa" Idlib là điều rất cần thiết để chấm dứt xung đột vũ trang tại quốc gia này.

Bình An

SPN