Phi công Vietnam Airlines: Máy bay chở 227 người rơi nhiều khả năng do khủng bố

12:11 | 08/03/2014

26,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/3, một máy bay của Malaysia trên đường đi Trung Quốc đã mất tín hiệu và rơi trong không phận Việt Nam. PetroTimes tham khảo kinh nghiệm của một phi công lái máy bay Boeing 777-200 của Việt Nam.

>> Máy bay chở 227 hành khách đã rơi cách đảo Thổ Chu 300km (cập nhật)

 

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia kêu khóc qua điện thoại tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, sáng 8/3/2014 - Ảnh: Reuters

 

Phi công này cho biết: Boeing 777-200 được mệnh danh là máy bay không thể rơi.

Về mặt động cơ, máy bay này có 2 động cơ và một hệ thống dự phòng. Trong trường hợp 1 động cơ trục trặc, 777-200 vẫn còn động cơ còn lại để hạ cánh xuống sân bay, đường giao thông hoặc xuống biển. Trong trường hợp cả 2 động cơ trục trặc, hệ thống dự phòng sẽ được kích hoạt đủ để máy bay hạ cánh. Khả năng về động cơ gần như không thể xảy ra.

Về mặt hệ thống liên lạc, 777-200 có hệ thống liên lạc cực kỳ tối tân và đa tầng, có đến 3 hệ thống liên lạc. Ngoài ra, còn có hệ thống liên lạc cá nhân. Vì vậy, việc máy bay Malaysia mất liên lạc hoàn toàn là một điều bí ẩn.

Hơn nữa, đường bay của máy bay Malaysia đến Trung Quốc chủ yếu trên vùng biển, khả năng máy bay này rơi vào yên lặng hoàn toàn là rất khó hiểu. Không thể loại trừ khả năng khủng bố, phá hoại.

Viên phi công này cho biết, hiện Vietnam Airlines sở hữu 10 máy bay Boeing 777-200. Từ khi gia nhập đội bay, các máy bay này chưa từng gặp sự cố lớn.

Theo thông tin PetroTimes nhận được lúc 12h, máy bay này được xác định đã rơi ở vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Kiên Giang 300km.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ rơi máy bay bí ẩn này.

>> Máy bay chở 227 hành khách đã rơi cách đảo Thổ Chu 300km (cập nhật)

H.C.T