Nhiều người thiệt mạng trong vụ lở đất tại Trung Quốc

13:47 | 23/01/2024

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm thứ Ba 23/1, số người chết vì trận lở đất ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đã tăng lên 11 người, khi các nhân viên cứu hộ phải vật lộn với nhiệt độ đóng băng và tuyết để xác định vị trí hàng chục người mất tích.
Nhiều người thiệt mạng trong vụ lở đất tại Trung Quốc
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát sau trận lở đất xảy ra ở huyện Zhenxiong, ở Zhaotong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 22 tháng 1 năm 2024. Ảnh Reuters

Ngày 23/1, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để sàng lọc các ụ đất sâu tại địa điểm xảy ra vụ lở đất ở huyện Trấn Hùng.

Một nhân viên cứu hộ cho biết không thể sử dụng những máy móc lớn do đất không ổn định, theo báo cáo từ cơ quan truyền thông địa phương The Cover, thuộc sở hữu của Tập đoàn Báo chí Nhật báo Tứ Xuyên.

CCTV cho biết sau vụ lở đất hôm thứ Hai 22/1, ít nhất 47 người từ 18 hộ gia đình đã được báo cáo mất tích. 8 trong số những người mất tích được tìm thấy đã chết vào chiều thứ Hai, theo Zhaotong Daily, một cơ quan truyền thông nhà nước địa phương.

Ủy ban y tế quốc gia cho biết hai người khác phải nhập viện vì vết thương ở đầu và cơ thể.

CCTV đưa tin, vụ lở đất xảy ra tại hai ngôi làng ở thành phố phía tây nam Zhaotong vào khoảng 5h51 sáng (21h51 GMT), đè lấp nhiều ngôi nhà trên vùng đất núi dưới chân đồi.

“Ngọn núi vừa sụp đổ, hàng chục người bị chôn vùi”, một người đàn ông họ Gu, người chứng kiến ​​vụ lở đất, nói với đài truyền hình nhà nước tỉnh Quý Châu lân cận. Ông Gu cho biết 4 người thân của ông đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Ông nói: “Tất cả họ đều đang ngủ trong nhà của mình".

CCTV cho biết hơn 500 người đã được sơ tán khỏi nhà.

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo hôm 23/1 rằng vụ lở đất xuất phát từ một khu vực vách đá dựng đứng trên đỉnh dốc núi.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan