Petrobras công bố chính sách mới

07:49 | 31/07/2023

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hồ sơ chứng khoán cho thấy, hội đồng quản trị của Petrobras - công ty dầu khí nhà nước Brazil, đã thông qua chính sách trả cổ tức mới cho cổ đông vào hôm 28/8, với quyết định cắt giảm cổ tức và cho phép mua lại cổ phần.
Petrobras công bố chính sách mới

Theo chính sách mới, Petrobras sẽ chi trả cổ tức hàng quý bằng tiền mặt với tỉ lệ ít nhất 45% dòng tiền tự do (thay vì mức 60% như hiện nay), nếu tổng nợ của công ty là dưới 65 tỷ USD.

Chính sách cũng cho phép công ty mua lại cổ phần.

Đây là một động thái trong kế hoạch chuyển đổi chiến lược rộng lớn hơn của công ty, do CEO Jean Paul Prates triển khai. Trao đổi với Reuters vào đầu tháng 7, ông nhận định rằng các nhà đầu tư không nên thích nghi với khoản cổ tức khổng lồ mà họ từng được hưởng vào năm 2022. Thêm vào đó, chính sách mới phải được "điều chỉnh" để phản ánh thực tế của một công ty đầu tư cho tương lai.

Quyết định điều chỉnh chính sách cho thấy, công ty đã nhanh chóng rời bỏ vai trò “làm cây sinh tiền” cho các nhà đầu tư. Vào thời điểm đó, Petrobras thường xuyên trả cổ tức với tỉ lệ cao hơn hẳn mọi doanh nghiệp khai thác dầu khí lớn khác.

Vào năm 2022, Petrobras đã trả tổng cộng 215,8 tỷ reais cho các cổ đông của mình, bao gồm cả chính phủ Brazil - bên nắm nhiều cổ phần nhất của công ty.

Petrobras sẽ công bố cổ tức và doanh thu quý II vào ngày 3/8, sau khi thị trường đã đóng cửa giao dịch.

Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo Quốc tế đem lại lợi ích gì cho Petrobras?Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo Quốc tế đem lại lợi ích gì cho Petrobras?
Giới phân tích tỏ thái độ lạc quan về PetrobrasGiới phân tích tỏ thái độ lạc quan về Petrobras
Petrobras muốn mua lại tài sản dầu mỏ sau một thập kỷ thoái vốnPetrobras muốn mua lại tài sản dầu mỏ sau một thập kỷ thoái vốn

Ngọc Duyên

AFP