Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo Quốc tế đem lại lợi ích gì cho Petrobras?

12:00 | 02/07/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 30/6, công ty năng lượng đa quốc gia Petroleo Brasileiro S.A. của nhà nước Brazil - hay còn gọi là Petrobras (PBR), cho biết đã được cấp chứng nhận quốc tế xác nhận chỉ sử dụng điện năng có nguồn gốc năng lượng tái tạo trong những hoạt động công nghiệp và hành chính của họ ở Brazil.
Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo Quốc tế đem lại lợi ích gì cho Petrobras?
Trụ sở của Petrobras ở Brazil

Công ty dầu khí nhà nước Brazil cho biết, con dấu chứng nhận trên - được gọi là chứng nhận I-REC, chứng thực rằng điện mà họ mua từ những nhà cung cấp bên thứ ba có xuất xứ hoàn toàn từ nguồn gốc tái tạo như thủy điện, năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Công ty cũng cho biết, từ năm 2022, họ đã bắt tay vào việc trung hòa lượng khí thải ở phạm vi 2 (scope 2) - một thuật ngữ được ngành công nghiệp toàn cầu sử dụng để mô tả lượng khí thải từ hoạt động tiêu thụ năng lượng nhập khẩu từ nguồn bên ngoài.

Những nhà cung cấp điện chính cho Petrobras, bao gồm AES Brasil, CPFL Solucoes và Cemig, là những công ty giúp Petrobras đạt chứng nhận I-REC.

Petrobras đã sẵn sàng trở thành nhà khai thác dầu cuối cùng trên thế giớiPetrobras đã sẵn sàng trở thành nhà khai thác dầu cuối cùng trên thế giới
Petrobras kháng cáo lệnh cấm khoan gần khu vực nhạy cảm của AmazonPetrobras kháng cáo lệnh cấm khoan gần khu vực nhạy cảm của Amazon
Petrobras hướng tới tương lai năng lượng carbon thấpPetrobras hướng tới tương lai năng lượng carbon thấp

Ngọc Duyên

AFP