Nỗi đau giằng xé của C.Ronaldo

14:22 | 14/06/2016

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
C.Ronaldo đã có tất cả ở cấp độ CLB nhưng anh vẫn vô duyên ở ĐTQG. Với cầu thủ luôn tràn đầy khát khao như CR7, đó là thực tế không thể chấp nhận được. Ở tuổi 31, “ngọn đuốc” C.Ronaldo đang sẵn sàng rực cháy ở Euro 2016.  
noi dau giang xe cua cronaldo
C.Ronaldo chưa có được danh hiệu nào cùng ĐTQG

C.Ronaldo có một bảo tàng của riêng mình. Nhưng có thực tế rằng, tất cả những danh hiệu đặt trong bảo tàng ấy, CR7 đều đạt được ở cấp độ CLB. Từ MU qua Real Madrid, C.Ronaldo đã có mọi thứ, từ chức vô địch Premier League tới La Liga, từ cúp nhà Vua tới Fa Cup, League Cup và đặc biệt là 3 chức vô địch Champions League.

Ba danh hiệu Quả bóng vàng, 4 Chiếc giày vàng châu Âu và hàng loạt giải thưởng cao quý khác của C.Ronaldo đều mang đậm dấu ấn ở CLB. Ở chiều ngược lại, dấu ấn của CR7 trong màu áo ĐTQG nhạt nhòa hơn rất nhiều.

Anh vẫn giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha nhưng hầu hết những pha lập công ấy đều được thực hiện trong những trận giao hữu. Còn lại, ở giải đấu lớn, hầu như dấu ấn của C.Ronaldo khá nhạt nhòa. Cầu thủ này chỉ có 6 bàn ở Euro và 3 bàn ở World Cup.

Gần đây, khi UEFA công bố đội hình vĩ đại nhất Euro (do độc giả bình chọn), cái tên C.Ronaldo đã xuất hiện. Thế nhưng, điều đó lại mang tới những tranh cãi gay gắt nhất. Rõ ràng, với những gì thể hiện, CR7 không xứng đáng được tôn vinh. Việc “siêu sao” người Bồ Đào Nha xuất hiện trong đội hình ấy chỉ chứng minh thực tế rằng anh có quá nhiều fan hâm mộ.

Có lẽ, qua 3 kỳ Euro tham dự, C.Ronaldo ghi dấu ấn rõ nét nhất ở Euro 2012, giải đấu mà anh đã trở thành thủ lĩnh giúp Bồ Đào Nha lọt vào bán kết. Nhưng điều đó quá ít ỏi nếu so sánh với Platini, Gerd Muller (thậm chí Torres)… những người không có tên trong đội hình ấy.

Cách đây vài ngày, C.Ronaldo từng tuyên bố: “Tôi vĩ đại nhất trong 20 năm trở lại đây”. Tất nhiên, nếu xét dưới góc độ CLB, tuyên bố ấy “có vẻ” hợp lý nhưng nó đã bị “gợn” khá nhiều bởi thành tích ở ĐTQG.

C.Ronaldo năm nay bước sang tuổi 31. Điều đó có nghĩa rằng, đây hoàn toàn có thể là kỳ Euro cuối cùng ở đỉnh cao sự nghiệp của cầu thủ này và cũng đồng thời là cơ hội cuối cùng để CR7 xóa bỏ “vết gợn” ở ĐTQG.

noi dau giang xe cua cronaldo
Đây có thể là mùa EURO cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo

Vẫn như thường lệ, “siêu sao” của Real Madrid vẫn phải gánh trên vai toàn bộ đội tuyển. Những HLV gần nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha như Paulo Bento, Fernando Santos đều chẳng giấu giếm ý đồ coi C.Ronaldo là trung tâm của đội tuyển.

Thế nhưng, gánh nặng của C.Ronaldo ở Bồ Đào Nha lớn hơn Real Madrid rất nhiều. Bởi lẽ, tại Bernabeu, xung quanh CR7 luôn là những vệ tinh “xịn”. Trong khi đó, ở ĐTQG, anh lại không có sự hỗ trợ đắc lực như vậy. Tất nhiên, khi ấy, những đối thủ quá dễ dàng “bắt chết” tiền đạo số 7 (dẫn tới cả hệ thống Bồ Đào Nha sụp đổ). Đó là lý do C.Ronaldo chưa bao giờ vươn tới đỉnh cao ở ĐTQG.

Tuy nhiên, ở giải đấu này, C.Ronaldo có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Thứ nhất, đội tuyển Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu khá nhẹ với Áo, Iceland và Hungary. Ngoài ra, những vệ tinh của CR7 như Nani, Quaresma, Moutinho đều bước sang độ chín trong sự nghiệp (hoặc sẽ tham dự kỳ Euro cuối cùng). Hơn nữa, những cầu thủ này cũng hiểu hơn về “siêu sao” người Bồ Đào Nha sau hàng chục năm chinh chiến ở ĐTQG.

Có một điều đáng chú ý, những “ngôi sao” của “đội bóng một người” ở Euro 2016 như Gareth Bale, Ibrahimovic… đều đã đặt dấu ấn. Đây chính là động lực thúc đẩy C.Ronaldo phải bùng nổ bởi cầu thủ này chưa bao giờ chịu thua kém bất kỳ ai.

Có thể thấy, giải Euro 2016 là thời điểm thích hợp để C.Ronaldo rực cháy. Đêm nay, người ta sẽ được kiểm chứng về sự nguy hiểm của CR7 ở cuộc chiến với Iceland.

noi dau giang xe cua cronaldo

EURO 2016: Pháp cấm rượu bia để hạn chế bạo lực

Chính phủ Pháp ban bố lệnh cấm tất cả các thể loại thức uống có cồn gần các SVĐ cũng như khu Fan Zone dành cho các CĐV, sau bạo lực xảy ra trong 3 ngày đầu EURO 2016.  

H.Long

Dantri