EURO 2016: Pháp cấm rượu bia để hạn chế bạo lực

11:00 | 13/06/2016

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Pháp ban bố lệnh cấm tất cả các thể loại thức uống có cồn gần các SVĐ cũng như khu Fan Zone dành cho các CĐV, sau bạo lực xảy ra trong 3 ngày đầu EURO 2016.  
euro 2016 phap cam ruou bia de han che bao luc
Bạo lực liên tục xảy ra tại EURO 2016

Nhằm ngăn chặn tình hình bạo lực gia tăng, hôm qua (12/6), các nhà chức trách quốc gia tổ chức ngày hội châu Âu đã ban bố lệnh chính thức: cấm buôn bán, sử dụng các loại thức uống có cồn ở gần các địa điểm tổ chức thi đấu cũng như khu vực Fan Zone cho người hâm mộ.

Sự cố xảy ra giữa các fan say xỉn, quá khích của Anh - Nga ở Marseille, trong và bên ngoài sân Stade Velodrome, rồi mới đây là một nhóm CĐV Bắc Ireland ở Nice,... buộc chính phủ Pháp phải nhanh chóng hành động.

"Tôi đã yêu cầu mọi biện pháp cần thiết để ngăn cấm việc mua bán, tiêu thụ và vẫn chuyển các đồ uống có cồn tại những khu vực nhạy cảm vào ngày thi đấu cũng như hôm trước đó. Cả trong thời gian khu Fan Zone mở cửa, điều này cũng được áp dụng", Bộ trưởng bộ Nội vụ Đức, Bernard Cazeneuve nói về quyết định.

Các quan chức địa phương sẽ là những người quyết định khu vực nào là "nhạy cảm". Ngoài ra Bộ trưởng Bernard Cazeneuve cho hay thêm, lệnh cấm sẽ bao gồm các khu vực công cộng, cửa hàng, quán bar và cafe.

Liên quan đến vụ ẩu đả giữa CĐV Anh - Nga ở khu vực Vieux Port (Marseille), hơn 1.200 cảnh sát đã được huy động để "dẹp loạn" trong bối cảnh nhiều cầu thủ thứ 12 bắt đầu mất kiểm soát vì bia rượu, sẵn sàng ném ghế, chai lọ vào nhau.

"Vụ việc xảy ra ở Marseille là không thể chấp nhận. Nó không thể chấp nhận với cơ quan chức năng, xã hội cũng như giới mộ điệu bóng đá", Bộ trưởng Bernard Cazeneuve phát ngôn.

UEFA đã cảnh báo Anh và Nga có thể bị loại khỏi cuộc chơi nếu để các fan gây rối tương tự một lần nữa.

euro 2016 phap cam ruou bia de han che bao luc

BẠO LỰC EURO 2016: Châu Âu thất thủ trong lòng nước Pháp

Không khí bóng đá tại nước Pháp đang biến thái theo chiều hướng bạo lực. EURO 2016 giờ không an toàn ngay từ nhà ga, quán bar, đường phố lẫn trong SVĐ.  

euro 2016 phap cam ruou bia de han che bao luc

Đến lượt CĐV Bắc Ailen và Ba Lan choảng nhau vỡ đầu

Nạn bạo lực đang trở thành vấn đề nhức nhối ở Euro 2016. Hôm qua, nhóm CĐV Bắc Ailen và Ba Lan lại ẩu đả ở Nice.

euro 2016 phap cam ruou bia de han che bao luc

Cổ động viên Anh - Nga lại ẩu đả sau trận đấu

Tiếp nối 2 ngày bạo lực liên tục trước giờ bóng lăn, sau khi kết thúc trận đấu, các cổ động viên Anh - Nga trên khán đài sân Stade Vélodrome lại tiếp tục ẩu đả. 

L.H

Vietnamnet.vn