Nổ đạn, 11 người thương vong

18:09 | 14/11/2015

1,032 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vụ nổ xảy ra tại Lữ đoàn 25 công binh Quân khu 9 khiến 1 người thiệt mạng tại chỗ và 10 người khác bị thương. 
nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong Nổ mìn tại khu phi quân sự liên Triều
nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong Tiệm vàng Hoàng Mai từng bị nổ mìn
nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong “Xóm cụt tay” bên hồ Thác Bà
nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong
(Ảnh minh họa).

Khoảng 8h ngày 14/11, vụ nổ xảy ra tại Lữ đoàn 25 công binh Quân khu 9 (phường An Hòa, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) khiến 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, 4 binh sĩ Tiểu đoàn 2 (Lữ đoàn 25) nghịch quả đạn bằng cách ném qua ném lại thì bất ngờ phát nổ. Quả đạn các binh sĩ mang ra nghịch đã bị rỉ sét và có từ thời chiến tranh. Một người được xác định thiệt mạng tại hiện trường và 10 người khác bị thương nặng.

Những người bị thương được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc để cấp cứu. Sau đó, những người bị thương tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Quân y 121. Danh tính nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường được xác định là anh Võ Thành Luân (SN 1996).

Ngày 10/11, một vụ nổ cũng đã xảy ra tại Lữ đoàn 25 công binh Quân khu 9. Nguyên nhân của vụ nổ do quả bom phốt pho tự động bị kích nổ. Quả bom phốt pho do Lữ đoàn 25 thu gom chưa kịp xử lý thì xảy ra vụ việc. 

nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong

Nổ mìn khai thác đá, 5 người thiệt mạng

Khoảng 18h30 ngày 1/8, tại mỏ đá thuộc thôn Trại Sơn 9 (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã xảy ra một vụ sạt lở khiến 5 người thiệt mạng.

nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong

Bị vợ tránh mặt, chồng ôm mìn tự sát

Tìm đến khu trọ nơi vợ đang ở, bị vợ tránh mặt, anh Quý đã kích hoạt quả mìn cài sẵn trong người.

nghich qua dan khien 1 nguoi thiet mang 10 nguoi bi thuong

Hai anh em nổ mìn cướp tiệm vàng đối mặt 4 tội danh

  Cơ quan CSĐT – Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Văn Thanh (25 tuổi) và Tạ Hải Hà (20 tuổi), đều ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang, để làm rõ về hành vi: “Giết người”; “Cướp tài sản”; “Huỷ hoại tài sản” và “Mua bán sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Thi Thơ