Hai anh em nổ mìn cướp tiệm vàng đối mặt 4 tội danh

14:45 | 25/06/2012

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Cơ quan CSĐT – Công an Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Văn Thanh (25 tuổi) và Tạ Hải Hà (20 tuổi), đều ở huyện Yên Dũng, Bắc Giang, để làm rõ về hành vi: “Giết người”; “Cướp tài sản”; “Huỷ hoại tài sản” và “Mua bán sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 21/6, Tạ Văn Thanh mang khoảng 4kg thuốc nổ đã cài sẵn kíp nổ vào tiệm vàng Hoàng Tín (124 đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội) để đe dọa cướp vàng. Khi giằng co với chủ tiệm vàng, quả mìn phát nổ, Thanh bỏ chạy nhưng bị quần chúng nhân dân truy đuổi và bắt ngay sau đó. Quả mìn phát nổ đã gây thương tích cho hơn chục nạn nhân và nhiều tài sản của tiệm vàng cũng như khu vực xung quanh.

Cơ quan điều tra khởi tố hai anh em Thanh và Hà với 4 tội danh.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Thanh một mực khai nhận chỉ một mình hắn gây án. Tuy nhiên, qua thông tin từ các nhân chứng tại hiện trường, cơ quan công an xác định vụ án trên có ít nhất 2 hung thủ.

Qua đấu tranh với hung thủ gây án, ngay trong ngày 21/6, cơ quan điều tra đã làm rõ đồng bọn của Thanh chính là người em cùng cha khác mẹ với hắn là Tạ Hải Hà.

Ngay trong đêm, một tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội phối hợp với các lực lượng chuyên môn liên quan lên đường về Bắc Giang bắt Tạ Hải Hà tại lều vịt của người cậu hắn tại thôn Chiền, xã Nội Hoàng (cách nhà hung thủ khoảng 1km).

Tại cơ quan Công an, Hà đã khai nhận về hành vi giúp sức cho anh trai trong việc chế tạo mìn. Theo đó, khoảng 7h sáng 21/6, Thanh đèo Hà đi lòng vòng qua nhiều con phố. Đến bến xe Kim Mã, Thanh dừng xe cho Hà xuống sau đó hắn đi bộ tới gần cửa hàng Hoàng Tín, ngồi tại một quán nước cách tiệm vàng này 60m để cảnh giới cho anh trai mang mìn vào tiệm vàng. Trước khi đi, Thanh không quên dặn em nếu việc cướp không thành, Hà cứ về quê trước, coi như không có chuyện gì xảy ra. Nghe lời anh, khi thấy anh bỏ chạy, Hà cũng chạy. Sau đó, hắn đi xe ôm ra một bến xe buýt rồi bắt xe sang bến xe Gia Lâm.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

T.Minh