Những tân binh của MTV Video Music Awards 2013

07:00 | 21/07/2013

716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách đề cử giải thưởng MTV Video Music Awards 2013 (MTV VMA) vừa công bố, bên cạnh những tên tuổi đã quá quen thuộc, những "tân binh" như bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis, Kendrick Lamar, Lana Del Rey, The Weeknd và Capital Cities đã tạo được bước đột phá với những đề cử ở hầu hết các hạng mục quan trọng.

Bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis

Có lẽ bất ngờ lớn nhất của bảng danh sách đề cử là ứng cử viên mới nổi - bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis với 6 đề cử, trong đó có đề cử ở hạng mục quan trọng Video xuất sắc nhất. Cách đây một năm, cái tên Macklemore & Ryan Lewis vẫn hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ, vậy mà chỉ từ tháng 10/2012 với sản phẩm đầu tay “The Heist”, sự kết hợp của rapper Macklemore và nhà sản xuất Ryan Lewis đã tạo ra hiệu ứng lan truyền như vũ bão khắp thế giới. Trong vài tiếng sau khi phát hành ngày 9/10/2012, “The Heist” đã nhanh chóng leo lên hạng 1 trên bảng xếp hạng iTunes mà không cần đến một chiến dịch quảng bá chính thống nào.

Single thứ 5 của album, ca khúc “Thrift Shop” nhận được thành công lớn nhất về doanh thu khi đứng hạng 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, liên tục nhiều tuần liền giữ vị trí thứ 1 ở các bảng xếp hạng Anh Quốc, Úc và New Zealand. Single thứ 3 “Can’t Hold Us” cũng không kém cạnh khi từng đứng hạng 1 ở các bảng xếp hạng Mỹ, Úc và Thụy Điển. Tạp chí Rolling Stone đã gọi bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis đích thực là một “indie rags-to-riches story”(tạm dịch: câu chuyện gã khố rách áo ôm trở thành đại gia).

“Thrift Shop" mang về đề cử ở hạng mục quan trọng nhất cho Macklemore & Ryan Lewis

Cơn bão thành công ngoài dự đoán giúp dọn đường cho bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis thẳng tiến đến MTV VMA 2013 với 6 đề cử, trong đó có đề cử quan trọng nhất cho “Thrift Shop”. Đây là một kết quả ngoạn mục với một tân binh chưa từng có giải thưởng lớn nào trong sự nghiệp ngắn ngủi bắt đầu từ tháng 10/2012. Việc được đề cử ngang bằng với “tượng đài nhạc pop” Justin Timberlake là đã đủ thay thế cho mọi lời tán dương.

Những ngôi sao mới nổi

Trong danh sách các "tân binh" của MTV VMA 2013, bên cạnh ngôi sao sáng Macklemore & Ryan Lewis với phép màu “The Heist” còn phải kể đến những tên tuổi nhỏ bé hơn như Austin Mahone, Kendrick Lamar, Lana Del Rey, The Weeknd và Capital Cities ở các đề cử ít quan trọng hơn.

“Bản sao của Justin Bieber”, anh chàng ca sĩ tuổi teen nổi lên từ YouTube - Austin Mahone - đã mừng rỡ khi nhận được tin mừng từ VMA với đề cử cho video “What About Love” ở hạng mục Nghệ sĩ triển vọng. Trên Twitter của Austin cũng lập tức hiện ra một dòng không thể cảm xúc hơn với toàn bộ câu chữ viết hoa: “Ahhhhhhh, mới phát hiện ra mình được đề cử cho 1 giải VMA!” (Ahhhhhhhh just found out I’m nominated for a VMA!!!”).

Austin Mahone mừng rỡ khi nhận tin mừng từ VMA

Cùng xuất hiện với Austin Mahone trong danh sách đề cử Nghệ sĩ triển vọng còn là cái tên rất mới The Weeknd với video “Wicked Games”.

Trong hạng mục Video Hip-Hop xuất sắc nhất, một cái tên mới xuất hiện trong danh sách đề cử là rapper Kendrick Lamar với video “Swimming Pools”. Trước MTV VMA, Kendrick Lamar cũng đã giành chiến thắng trong 3/6 đề cử ở các hạng mục là Nam nghệ sĩ Hip - Hop xuất sắc nhất, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Hợp tác ăn ý nhất tại giải thưởng vinh danh các nghệ sĩ, vận động viên da màu BET Awards 2013.

 "Swimming Pools" của Kendrick Lamar nhận đề cử Video Hip-Hop xuất sắc nhất

Các tân binh khác Lana Del Rey, Capital Cities lần lượt xuất hiện tại đề cử Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Được mệnh danh là giải thưởng “Oscar cho giới trẻ”, VMA thu hút hàng triệu người xem ở độ tuổi từ 13 đến trên 20 tuổi hàng năm và đã trở thành một trong những giải thưởng quan trọng hàng đầu của ngành công nghiệp giải trí Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Với tiêu chí không thể đoán trước được điều gì, ở VMA người xem luôn được bất ngờ với những bí mật mới được hé lộ, những tranh cãi, mâu thuẫn đầy hấp dẫn giữa các nghệ sĩ, cũng như chiêm ngưỡng các màn trình diễn độc nhất vô nhị và những xu hướng thời trang mới nhất của các ngôi sao trên thảm đỏ. Dù với những tên tuổi đã nổi tiếng hay những cái tên hoàn toàn mới, được vinh danh tại MTV VMA vẫn là một vinh dự, một cơ hội nhanh chóng tạo được bước đột phá trong sự nghiệp.

Những cái tên xuất sắc nhất sẽ được xướng lên trong lễ trao giải được tổ chức lần đầu tiên tại Brooklyn ngày 25/08/2013. Tại Việt Nam, toàn bộ chương trình MTV VMA 2013 sẽ được MTV Việt Nam truyền hình trực tiếp vào 0h ngày 25/08/2013.

Hương Thu