Nhóm phiến quân có liên hệ với Al-Qaeda tham chiến ở Syria

19:00 | 26/12/2019

1,100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm phiến quân Ansar Al-Tawhid có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda vừa tham gia trận chiến ở đông nam Idlib của Syria, sau khi lực lượng đồng minh của họ hứng chịu những thất bại nặng nề gần thị trấn Ma’arat Al-Nu’man.
nhom phien quan co lien he voi al qaeda tham chien o syria
Lực lượng Al-Qaeda ở phía nam Aleppo

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, sau khi nhận thất bại trước quân đội chính phủ Syria ở mặt trận phía đông nam tỉnh Idlib, nhóm phiến quân Ansar Al-Tawhid đã triển khai lực lượng tới tiền tuyến ở khu vực này để giúp đỡ các đồng minh của họ, bao gồm nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trước đó, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria cho biết, phiến quân Ansar Al-Tawhid, một nhóm thuộc liên minh Rouse the Believers - lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã giành được một số khu vực ở phía nam Idlib, tiếp quản các vị trí của HTS tại một số khu vực gần tiền tuyến của quân đội chính phủ Syria.

Được biết, các nhóm phiến quân cũng vừa tham gia vào một số trận chiến chống quân đội chính phủ Syria, trong đó có cuộc đụng độ rất ác liệt ở khu vực Al-Ghaab.

Thông tin về thiệt hại trong trận đánh này đối với cả hai bên hiện chưa được công bố.

Bình An

AMN